Giáng sinh kết nối yêu thương

Thứ 6, 25/12/2020 | 00:00:00
2,106 lượt xem

Hòa chung trong không khí đón mừng Lễ Giáng sinh 2020, tối qua, đồng bào Công giáo giáo ở các giáo xứ trong tỉnh Thái Bình đã đến nhà thờ làm lễ cầu nguyện, mong những điều tốt đẹp đến với mọi người, mọi nhà. Đây cũng là một hoạt động văn hóa thu hút đông đảo người dân tham gia, cùng hòa mình vào không khí đón Giáng sinh.

Với chủ đề: “Giáng sinh kết nối yêu thương” chương trình hoan ca mừng chúa giáng sinh thực sự rộn ràng, ấm áp tình người ở giáo xứ Phương Xá và Phương Quan huyện Đông Hưng. Không kể lương, giáo ai nấy cũng đều háo hức chờ đón thời khắc Thiên Chúa giáng sinh trong niềm hân hoan, cầu mong những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Chị Bùi Thị Lượt, giáo xứ Phương Xá, huyện Đông Hưng:  

“Tất cả mọi người chào đón mùa giáng sinh trong niềm hân hoan, chuân bị những tiết mục văn nghệ thật hay để ca ngợi Thiên Chúa, và cũng là những lời để chúc tất cả mọi người đón chào năm mới và mùa giáng sinh an lành hạnh phúc.”


Giáo xứ Phương Xá và giáo xứ Phương Quan có hơn 1.000 nhân danh. Ý thức được đồng bào công giáo chính là một phần quan trọng trong khối đoàn kết toàn dân, bà con giáo dân đã tích cực phát huy vai trò của mình trong việc đường hướng sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc đồng đào” tích cực thi đua phát triển kinh tế xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. 

Chị Phạm Thị Huế, xã Đông Phương huyện Đông Hưng: 

“Hòa hợp và không khí rât sôi động, tôi rât thích những ngày Noel như thế này!”


Cùng đồng bào công giáo trên cả nước, đồng bào công giáo giáo xứ Phương Xá và Phương Quan huyện Đông Hưng chào đón một mùa giáng sinh mới an lành và ấm áp. Đây cũng là dịp để giúp mỗi người tìm hiểu về bí tích Thiên chúa giáng sinh, ý nghĩa của ngày lễ và những nét văn hóa, sinh hoạt đời sống của đồng bào công giáo.

Ông Phạm Huy Nhàn - Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ Phương Xá: 

“Niềm vui của gia đìh giáo xứ Phương Xá chúng tôi bà con đều vui mừng phấn khởi và cầu mong một năm mới bình an.”

Giuse Phạm Đức Thuấn - Linh mục quản nhiệm giáo xứ Phương Xá và giáo xứ Phương Quan, huyện Đông Hưng:

“Cứ mỗi một mùa giáng sinh về được chính quyền các cấp từ tỉnh, huyện đến xã luôn luôn dành cho bà con giáo dân tình cảm đặc biệt, bà con thấy phấn khởi hơn, tinh thần sống đạo của mình tốt hơn, tinh thần bác ái yêu thương hơn. Bà con không phân biệt tôn giáo đến để cùng chia sẻ niềm vui đón mừng giáng sinh.”

Không khí mừng Giáng sinh đang lan tỏa khắp nơi, kết nối mọi người với nhau trong yêu thương và tràn đầy hồng ân Thiên chúa.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...