Xu hướng mới trong mua sắm mùa giáng sinh

Thứ 4, 23/12/2020 | 00:00:00
987 lượt xem

Như mọi năm, càng gần đến ngày lễ Giáng sinh, thị trường buôn bán các mặt hàng cung cấp cho ngày lễ này lại sôi động. Ngoài những mặt hàng truyền thống được bày bán, thì năm nay người dân lại có xu hướng lựa chọn những món đồ trang trí. Mọi người mong muốn trang hoàng lại ngôi nhà của mình, dành thời gian tận hưởng mùa giáng sinh cùng người thân, thay vì lựa chọn đi chơi như mọi năm.



Gần ngày lễ Giáng sinh, các tuyến phố như Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Lược… quận Hoàn Kiếm, Hà Nội lại rực rỡ hơn với vô vàn những món đồ trang trí Noel để phục vụ nhu cầu mua sắm đa dạng của người dân. Tuy rằng ngày Giáng sinh không phải là một ngày lễ chính thức trong văn hóa nước ta, nhưng mọi người đều tranh thủ thời gian này, để mua những món quà dành tặng cho người thân trong gia đình. Các mặt hàng được bày bán trên tuyến phố này rất đa dạng, phổ biến như: quần áo ông già Noel, đồ chơi trẻ em, đồ trang trí, các loại phụ kiện. Tuy nhiên, theo các tiểu thương, do lo ngại ảnh hưởng của dịch covid-19 nên lượng hàng nhập về cũng hạn chế, cầm chừng, không ồ ạt như mọi năm.

Các mặt hàng trang trí cho gia đình hết sức đa dạng. Từ những cây thông mini, vòng nguyệt quế treo cửa, cho tới những cây tùng thông tươi, và mô hình ông già Tuyết. Khoảng giá của những món đồ này cũng rất đa dạng, từ 500.000 – 1.000.000 cho những cây thông mini đã được trang trí, cho tới cả chục triệu đồng cho một cây tùng thông tươi. Tuy nhiên theo tiểu thương, sức mua của mặt hàng này là rất lớn. Ngày lễ giáng sinh đã đến gần, lượng người đổ đến những con phố bán đồ trang trí ngày một nhiều. Tuy nhiên điều quan trọng là cần chú ý giữ an toàn trong thời điểm dịch bệnh covid – 19.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...