Ngôi nhà chung của người làm báo Thái Bình

Thứ 3, 22/12/2020 | 00:00:00
1,931 lượt xem

Đồng hành cùng sự phát triển của cơ quan báo chí và sự lớn mạnh của báo giới luôn có một tổ chức hội nghề nghiệp. Nơi để hội viên nhà báo cùng sinh hoạt, thi đua sáng tạo, đó là Hội Nhà báo Việt Nam, cơ quan được tổ chức theo mô hình 3 cấp từ Trung ương đến các Chi hội nhà báo ở mỗi cơ quan báo chí.

Hòa mình vào dòng chảy báo chí cách mạng, đóng vai trò là chỗ dựa nghề nghiệp, nơi tập hợp, đoàn kết người làm báo Thái Bình đó chính là Hội Nhà báo Thái Bình. Với 7 cơ quan báo chí và văn phòng đại diện, cùng gần 100 hội viên, Hội Nhà báo Thái Bình luôn luôn đặt mình vào vị trí tiên phong gắn với trách nhiệm đổi mới toàn diện hoạt động công tác hội, trong đó đặc biệt chú trọng đến sự tiến bộ của hội viên.

Phóng viên Đinh Văn Đạt - Báo Thái Bình: 

Đối với phóng viên trẻ chúng tôi, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban biên tập, đặc biệt là của Hội nhà báo Thái Bình, thường xuyên tham gia các lớp tập huấn do Hội nhà báo kết hợp với Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí của Hội nhà báo Việt Nam tổ chức. Thông qua những lớp tập huấn đó, chúng tôi đã trang bị cho mình nhiều kiến thức về làm báo hiện đại.

Trong bối cảnh bùng nổ thông tin như hiện nay thì vai trò, trách nhiệm, bản lĩnh, nhãn quan chính trị của người làm báo trong từng vấn đề cụ thể luôn được Hội nhà báo Thái Bình quan tâm để mỗi tác phẩm báo chí không chỉ mang hơi thở cuộc sống mà còn làm tốt công tác định hướng dư luận xã hội.

Nhà báo Lã Quý Hưng - Thường trú Báo Đầu tư tại Thái Bình:

Trách nhiệm của từng nhà báo là phải giữ vững quan điểm, lập trường, tư cách, đạo đức, phẩm chất của người làm báo Cách mạng. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh, phản bác với những tư tưởng sai trái, xấu độc, đi ngược lại quan điểm, đường lối, chính sách cũng như chế độ tốt đẹp của chúng ta.

Cũng chính từ niềm cổ vũ, động viên ấy, có nhiều tác giả, nhóm tác giả của các cơ quan báo chí trong tỉnh liên tục đạt được nhiều giải thưởng Báo chí quốc gia, giải Báo chí toàn quốc trên các lĩnh vực. 

Nhìn lại chặng đường gần 35 năm phát triển của Hội Nhà báo Thái Bình càng ý thức được sự vinh quang cũng như trọng trách lớn lao của những hội viên nhà báo trên mặt trận tư tưởng quan trọng này.

Nhà báo Vũ Anh Thao - Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Bình: 

Trong nhiệm kỳ tới. với sự phối hợp giữa báo chí Trung ương và địa phương, để cùng làm sao nâng cao được đạo đức, cũng như năng lực cho người làm báo và thực hiện các quy định về những điều phóng viên được làm và những điều phóng viên không được làm. Từ đó sẽ giúp cho nghiệp vụ của các cơ quan báo chí tốt lên, mối quan hệ của các cơ quan báo chí, quan hệ của các anh em phóng viên với cơ sở cũng tốt lên.

Chưa bao giờ báo chí lại đứng trước cơ hội và thách thức như hiện nay. Để báo chí vững vàng vượt “bão”, Hội Nhà báo Thái Bình tiếp tục đồng hành, gắn bó chặt chẽ để không chỉ bảo vệ quyền lợi cho hội viên, mà còn phải là ngôi nhà chung để họ cùng nhau thi đua, sáng tạo và cống hiến./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...