Thái Bình bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa đặc sắc

Thứ 2, 23/11/2020 | 00:00:00
5,172 lượt xem

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thái Bình tổ chức kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11. Tới dự có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và chúc mừng ngày Di sản Văn hóa Việt Nam

Năm 2005, Thủ tướng chính phủ ký quyết định số 36 về việc hàng năm lấy ngày 23/11 là ngày Di sản Văn hóa Việt nam, nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, ý thức của nhân dân trong bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa. 

Đối với Thái Bình - là vùng đất địa linh nhân kiệt, gắn liền với hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Thái Bình là nơi hội tụ và lan tỏa các sắc thái văn hóa, văn minh của vùng châu thổ đồng bằng Bắc bộ. Trong đó có nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đặc sắc của dân tộc.

Hiện tỉnh có hơn 2.900 di tích, có 2 di tích quốc gia đặc biệt, 115 di tích quốc gia và hơn 560 di tích cấp tỉnh. Thái Bình còn có hơn 490 lễ hôi truyền thống, 11 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia như: lễ hội đền Trần, lễ hội đền Tiên La, lễ hội Chùa Keo, múa rối nước,…Công tác bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa luôn được các cấp, các ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh gìn giữ, phát huy. Qua đó, ngày càng làm phong phú thêm giá trị các di sản, nâng cao đời sống văn hóa của nhân dân, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Thái Bình thời gian qua.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trao quyết định công nhận bảo vật quốc gia

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tới mọi tầng lớp nhân dân, nâng cao nhận thức và ý thức giữ gìn, phát huy hơn nữa giá trị các di sản văn hóa, nhất là các di sản văn hóa tiêu biểu của tỉnh. Xây dựng các chính sách đãi ngộ phù hợp với các nghệ nhân, nghệ sỹ lưu giữ và phát triển các di sản văn hóa. Triển khai và thực hiện hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh về phát triển văn hóa và con người Việt Nam. Đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hình ảnh, mảnh đất, văn hóa và con người Thái Bình, phát triển du lịch, thu hút đầu tư, góp phần vào sự phát triển của tỉnh Thái Bình trong thời gian tới.

Trao các Quyết định công nhận Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia, di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh cho các di tích, di sản văn hóaChúc mừng các nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú  

Nhân dịp này, lãnh đạo Cục Di sản Văn hóa, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình, sở Văn hóa Thể thao và Du lịch trao các Quyết định công nhận bảo vật quốc gia, quyết định công nhận Di tích lịch sử văn hóa quốc gia, di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh cho các di tích, di sản văn hóa. Đồng thời, trao tặng Kỷ niệm chương, tặng hoa chúc mừng các nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú có thành tích xuất sắc trong bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa của tỉnh Thái Bình thời gian qua.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...