45 năm là chiếc nôi của văn hóa, nghệ thuật Thái Bình

Thứ 2, 09/11/2020 | 00:00:00
803 lượt xem

Sáng 9-11, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình kỳ niệm 45 năm ngày thành lập trường và khai giảng năm học 2020-2021. Tới dự có đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành của tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng Cờ thi đua

và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình tiền thân là trường Nghiệp vụ văn hóa thông tin Thái Bình được UBND tỉnh Thái Bình thành lập ngày 05/7/1975. Đến năm 1988, trở thành trường Trung học văn hóa nghệ thuật Thái Bình và năm 2005 cho đến nay là trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật tỉnh.

Sinh viên biểu diễn các tiết mục dân tộc kỷ niệm 45 năm thành lập trường

Cùng với đào tạo các bậc trung cấp, bồi dưỡng ngắn hạn, trường có 7 mã ngành đào tạo cao đẳng gồm: Sự phạm nhạc – họa, Mỹ thuật chuyên ngành, Chèo, Thanh nhạc, quản lý văn hóa và thư viện. Trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, trường ngày càng hoàn thiện chất lượng về đội ngũ cán bộ, giảng viên và hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Đến nay, 100% đội ngũ giảng viên đều tốt nghiệp Đại học và trên đại học, 70% giảng viên là NSƯT, NSND có kinh nghiệm, tâm huyết với nghề.

Đồng chí Ngô Đông Hải đi thăm quan khu trưng bầy các tác phẩm của thầy và trò nhà trường

Chất lượng đào tạo của trường không ngừng được nâng lên, gần 70% số học sinh, sinh viên đạt khá giỏi. Đặc biệt, qua 10 kỳ tham gia liên hoan ca múa nhạc và kịch hát truyền thống các trường văn hóa nghệ thuật Toàn quốc do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức, học sinh, sinh viên của trường tham gia đều đạt các giải vàng cá nhân, giải vàng tập thể ở các tiết mục Chèo.

Mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn tới của trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật tỉnh là cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX và các chủ trương của tỉnh trong đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao về lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật cho Thái Bình và các tỉnh trong khu vực.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại lễ kỷ niệm 45 năm thành lập trường

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả và thành tích trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Thái Bình đạt được trong suốt 45 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Trong sự phát triển không ngừng của xã hội, đất nước và thế giới với nhiều luồng văn hóa giao thoa, đan xen thì rất cần trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật tỉnh và các đơn vị, địa phương gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước. Nhất là các loại hình văn hóa nghệ thuật đặc sắc như: hát chèo, múa rối nước,…

Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cán bộ, giảng viên và các em học sinh, sinh viên trường cao đăng văn hóa nghệ thuật tỉnh tiếp tục đoàn kết, tâm huyết với nghề, thực hiện tốt các chủ trương của tỉnh để xây dựng Thái Bình không những vững mạnh về kinh tế mà còn là quê hương giàu truyền thống văn hóa, nghệ thuật.

Video: 110920_OHAI2.mp4

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị mỗi cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật tỉnh tích tham gia mạnh mẽ vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong xã hội, cộng đồng dân cư, xây dựng đời sống văn hóa tỉnh Thái Bình phong phú, tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Cờ thi đua và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong thời gian qua. Đồng thời, nhà trường khen thưởng cho các em học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và khai giảng năm học mới 2020-2021.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...