Cuộc sống đồng quê xanh qua Hội chợ triển lãm sinh vật cảnh 2020

Thứ 5, 05/11/2020 | 00:00:00
2,022 lượt xem

Một không gian xanh, đẹp mắt, hội tụ của hơn một nghìn tác phẩm sinh vật cảnh đã làm không gian thành phố Thái Bình như một công viên xanh đẹp mắt. Đây là một trong nhiều hoạt động mà Hội Sinh vật cảnh tỉnh Chào mừng thành công đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Đồng bằng Bắc bộ năm 2020.

Hội chợ triển lãm sinh vật cảnh tỉnh Thái Bình 2020, đang triển lãm tại công viên Kỳ Bá, thành phố Thái Bình. Đây được xem là "sân chơi" quy mô nhất từ trước nay cho những người yêu thích cây cảnh trên địa bàn Thái Bình. Không ít cây cảnh độc đáo và có giá tiền tỷ. Trên 1.000 cây cảnh các loại được triển lãm tại Hội chợ, trong đó có nhiều  cây 'độc' về thế dáng, lâu niên… đã thu hút người dân và du khách đến thưởng thức.

Ông Nguyễn Ngọc Đông - Xã Vũ Trung, huyện Kiến Xương

Quy mô năm nay đẹp nhất từ trước đến nay, cây mang đến cũng nhiều cây đẹp về dáng, thế và có giá trị. Chất lượng cây của Thái Bình so với các tỉnh như Hải Phòng, Nam ĐỊnh và Hải Dương, và nhất là Thành phố Hà Nội thì cây của tỉnh mình rất đạt, rất đẹp.

Đến với triển lãm, người dân không chỉ bắt gặp những cây cảnh được cắt tỉa, uốn nắn theo những kiểu, dáng truyền thống như trực, xiêu, hoành, huyền, mà còn được chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn các tác phẩm cách tân, phá cách độc đáo. 

 Các tác phẩm đem đến trưng bày tại triển lãm có sự đầu tư công phu, kỹ lưỡng đạt đến trình độ cao, chuyên nghiệp. Nhiều tác phẩm đạt đến các tiêu chí "cổ-kỳ-mỹ" thể hiện tâm huyết của tác giả và đã đạt giải qua các triển lãm. 

Chính sự đầu tư, chuẩn bị công phu, các tác phẩm mang đến cho triển lãm những giá trị nghệ thuật không thể đong đếm bằng tiền. 

Ông Trần Văn Việt - Chủ nhiệm CLB cây cảnh nghệ thuật Chùa Keo, huyện Vũ Thư

Chúng tôi đem đến triển lãm những cây có giá trị cao và cây cổ, cũng mong học hỏi, giao lưu với các câu lạc bộ khác và người chơi cây cảnh.

Ông Lại Quang Miên – Chủ tịch Hội SVC tỉnh Thái Bình

Quy mô tổ chức cũng như cây năm nay là tốt nhát kể từ 5 năm tổ chức. Nhiều cây có giá trị cao, để các nghệ nhân và nhân dân đến thưởng thức.

Triển lãm sinh vật cảnh không chỉ tạo niềm hứng khởi cho các hội viên, mà còn là một cơ hội để giới thiệu những nét đẹp văn hóa, và quan trọng hơn là cùng nhau hoạch định những bước đi để đưa sinh vật cảnh phát triển trong quá trình tái cấu trúc ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững, xây dựng quê hương Thái Bình, Nông thôn mới nhưng vẫn giữ hồn quê Việt, Làng nghề truyền thống thêm sức sống vươn xa.

Một vài hình ảnh ghi được tại triển lãm sinh vật cảnh:

 

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...