Tiếp tục hướng về miền Trung

Thứ 3, 03/11/2020 | 00:00:00
694 lượt xem

Sau quá trình vận động hội viên và kêu gọi các đơn vị quyên góp, Hội LHPN tỉnh Thái Bình trao số tiền gần 1 tỷ đồng tới Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh để ủng hộ đồng bào miền Trung gặp lũ lụt.

Theo đó, các cấp hội phụ nữ toàn tỉnh Thái Bình đã quyên góp tổng số tiền là hơn 1,2 tỷ đồng, 130 tấn gạo, hơn 4 nghìn thùng mỳ tôm cùng rất nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác. Trong đó, tỉnh hội phụ nữ trao hơn 960 triệu đồng tới Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, số còn lại được các cấp hội trực tiếp vào các vùng lũ ủng hộ. 

Tại buổi tiếp nhận, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao kết quả đóng góp của hội phụ nữ và mong muốn các đoàn hội, tổ chức cùng người dân phát huy hơn nữa tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đồng bào miền trung sớm vượt qua khó khăn

* Ngành giáo dục Thái Bình quyên góp gần 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

Ngành giáo dục Thái Bình quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Sau những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 7,8 gây ra, thời gian qua ngành giáo dục Thái Bình đã tích cực chung tay quyên góp ủng hộ cho giáo viên và học sinh tại các cơ sở giáo dục miền Trung nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả sau thiên tai. 

Các cơ sở giáo dục và công ty Sách thiết bị trường học quyên góp chuyển qua Sở Giáo dục & Đào tạo

Đến thời điểm hiện tại, toàn ngành giáo dục Thái Bình bao gồm Văn phòng Sở, 41 cơ sở giáo dục và công ty sách thiết bị trường học đã quyên góp được gần 500 triệu đồng. Trong đó gồm hơn 400 triệu đồng tiền mặt và gần 100 triệu đồng hiện vật là sách vở, đồ dùng học tập, quần áo, thực phẩm và những đồ dùng nhu yếu phẩm thiết yếu khác. Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, hi vọng những hỗ trợ thiết thực này sẽ giúp các em học sinh khu vực chịu ảnh hưởng của thiên tai tiếp tục có điều kiện vững bước trên con đường đến trường, tiếp thêm nguồn động lực để những thầy cô giáo ở vùng rốn lũ vững vàng trong công tác giảng dạy

* Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS) xã Bắc Hải ủng hộ đồng bào Miền Trung

Các em học sinh Tiểu học và THCS xã Bắc Hải – huyện Tiền Hải quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung

Chiều ngày 02/11, Trường Tiểu học và THCS xã Bắc Hải – huyện Tiền Hải đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung thiệt hại do bão lũ.

Đợt ủng hộ diễn ra trong ngày 10 ngày. Bắt đầu từ ngày mùng 02 đến 12/11. Tùy theo điều kiện của mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh mà có hình thức ủng hộ bằng tiền mặt hoặc vật chất. Nhà trường cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng các hình ảnh trực quan, hoặc lồng ghép vào các tiết dạy để học sinh hiểu hơn về những mất mát mà nhân dân miền Trung phải gánh chịu trong những ngày qua.

Ngay sau lễ phát động, toàn thể giáo viên, học sinh trong trường đã tham gia ủng hộ với số tiền ban đầu thu được gần 15 triệu đồng cùng nhiều quần áo, lương thực thực phẩm.

Thế Công - Ngọc Anh - CTV Đài TTTH Tiền Hải

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...