Hỗ trợ tân sinh viên 10 năm cõng bạn đến trường

Thứ 2, 02/11/2020 | 00:00:00
839 lượt xem

Thời gian qua, câu chuyện cảm động về em Ngô Văn Hiếu, 10 năm cõng bạn đến lớp ở xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa được cộng đồng chia sẻ rộng rãi, thể hiện sự khâm phục ý chí, nghị lực của các em. Trong kỳ thi vừa qua, Hiếu đỗ và đã nhập học tại trường Đại học Y dược Thái Bình. Nhà trường quyết định hỗ trợ học phí cho em trong thời gian 6 năm theo học ngành y đa khoa, với trị giá lên tới gần 100 triệu đồng

PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến, Phó hiệu trưởng trường Đại học Y dược Thái Bình gặp gỡ em Em Ngô Văn Hiếu

Lớn lên trong một gia đình thuần nông, cha mẹ Hiếu hàng ngày vất vả, bươn chải mưu sinh cũng luôn cố gắng để nuôi dạy con ăn học, biết làm được nhiều điều tốt ở đời. Hiểu lẽ đó, 10 năm làm đôi chân đưa bạn đến lớp, Hiếu chưa bao giờ phàn nàn hay bỏ cuộc. Dẫu vất vả, khó khăn, em vẫn đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Với số điểm 28,65, bước chân vào giảng đường Đại học Y dược Thái Bình, cuộc sống của Hiếu dường như cũng bước sang trang mới. 

Em Ngô Văn Hiếu: Các thầy cô trong nhà trường rất quan tâm đến em, bạn bè thầy cô đều niềm nở, ân cần, tạo ra một môi trường khiến em cảm thấy thân quen, rất sẵn lòng giúp đỡ mình. 

Con đường đến trường của em Ngô Văn Hiếu giờ đây bớt đi rất nhiều khó khăn khi trường Đại học Y dược Thái Bình quyết định hỗ trợ học phí cho em trong thời gian 6 năm theo học ngành y đa khoa, với trị giá lên tới gần 100 triệu đồng.

Ngô Văn Hiếu trên giảng đường

PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Phó hiệu trưởng trường Đại học Y dược Thái Bình:

 Trong quá trình em học nếu có khó khăn, có thể đề xuất với nhà trường, nhà trường sẽ tạo điều kiện cho bạn để bạn ấy học tập cảm thấy mình cũng như những người khác.., phát huy khả năng của mình trong học tập cũng như trong công tác đoàn hội.  

  

Ngô Văn Hiếu học tập cùng bạn bè

Em Ngô Văn Hiếu chia sẻ về ước mơ trong tương lai:

Em sẽ cố gắng phấn đấu hết sức mình để không phụ lòng tin của bạn bè, gia đình và mọi người trong xã hội, để trở thành một bác sĩ giỏi, giúp đỡ được nhiều người hơn.    

 Có những điều tưởng chừng bình thường, giản dị ngay giữa cuộc sống này, nhưng lại mang đến thông điệp sâu sắc về ý chí, nghị lực, lòng nhân ái. Câu chuyện cổ tích giữa đời thường của Ngô Văn Hiếu chắc chắn sẽ kết thúc có hậu, bởi ước mơ của em đang được chắp cánh bằng chính sự nỗ lực của bản thân, và sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.        

 Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...