Độc đáo bảo tàng phù thủy tại Đan Mạch

Thứ 5, 29/10/2020 | 09:18:26
1,777 lượt xem

Sắp đến dịp lễ Halloween, nhiều địa điểm trên thế giới đang tất bật chuẩn bị và trang hoàng theo phong cách ma mị để đón dịp lễ này bất chấp đại dịch COVID-19. Sau đây là một bảo tàng đậm chất ma quái tại Đan Mạch, nơi trưng bày những tác phẩm liên quan đến phù thủy.

Vào thời cổ đại, thị trấn Ribe nằm ở phía tây Đan Mạch được đồn đoán là nơi ở của những phù thủy, thậm chí còn được cho rằng đây là nơi dạy phép thuật. Bởi vậy, một bảo tàng ma mị với tên gọi "Hex! Museum of Witch Hunt" đã được tổ chức tại đây để trưng bày những cổ vật và câu chuyện về phù thủy.

Xuyên suốt bảo tàng là những câu chuyện của các thợ săn phù thủy kể lại về quá trình tìm kiếm những phù thủy đang lẩn trốn tại thị trấn thông qua các các tác phẩm mô phỏng như bùa, chổi, hình nộm,… hay những câu thần chú được in lên giấy.


Cô Lousine Hauberg Lindgaard – Nhà sử học: “Thị trấn Ribe nổi tiếng là thị trấn của những phù thủy trong hơn 400 năm. Đến với bảo tàng này mọi người sẽ được chứng những khía cạnh mang tính lịch sử về chủ đề này trong những năm tháng đó”



Du khách tới đây sẽ được trải nghiệm cảm giác kỳ bí, ma mị, như được trở về những năm tháng cổ đại và tận mắt chứng kiến những phù thủy mà chỉ từng được nghe đến trong chuyện cổ tích.



Cô Lousine Hauberg Lindgaard – Nhà sử học: “Du khách sẽ được chứng kiến những dấu tích của các cuộc săn phù thủy vào những năm 1450 đến 1750”




Đối với nhiều du khách bảo tàng là cơ hội để tìm hiểu thêm về những câu chuyện còn bí ẩn trong lịch sử. Nơi đây cũng được xem là một địa điểm thú vị để tham quan nhân dịp ngày lễ Halloween.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...