Bánh chưng nghĩa tình ủng hộ đồng bào miền Trung

Thứ 7, 24/10/2020 | 00:00:00
1,226 lượt xem

Chung tay cùng cả nước hướng về "khúc ruột" miền Trung, người dân tại nhiều địa phương của tỉnh Thái Bình đã gói bánh chưng và chuẩn bị thêm nhiều đồ dùng và vật dụng, nhu yếu phẩm khác để gửi cứu trợ miền Trung với hi vọng họ có thể sớm vượt qua lũ dữ một cách an toàn.

Người dân tại nhiều địa phương của tỉnh Thái Bình gói bánh chưng tiếp sức cho miền Trung

Nhà ai có lá thì mang lá đến. Nhà ai có gạo thì đem gạo qua… Nhận thấy việc tiếp tế bánh chưng là rất cần thiết và hữu dụng vì người dân có thể ăn ngay, đảm bảo no bụng và bánh cũng có thể bảo quản được trong thời gian lâu hơn nếu như hút chân không. Anh Trần Văn Trường cùng nhiều người dân trong tỉnh Thái Bình gói 1.200 chiếc bánh chưng để gửi vào tiếp sức cho bà con đang trong vùng lũ.

Bánh chưng đã chín

sau đó được cho vào các túi hút chân không để bảo quản

và được chuyển đi vào ngay với đồng bào miền Trung

Anh Trần Văn Trường, thành phố Thái Bình: 

Mỗi người một công, một của. Mình rất là mừng, đêm hôm đó mình không ngủ được vì khi đăng nội dung kêu gọi lên các hội nhóm thì mọi người hưởng ứng rất nhiệt tình. Có những cô, những bà 50,60 tuổi ở tận Kiến Xương, Đông Hưng cũng qua hỗ trợ.

Hiểu rằng lúc này bà con miền Trung đang cần hơn bao giờ hết sự chung tay giúp đỡ của mọi người nên ông Nguyễn Văn Thiềm cũng tài trợ 1 chuyến xe tải để vận chuyển bánh đưa đến tận tay cho bà con miền Trung.

Những chuyến xe nghĩa tình

chở thực phẩm thiết yếu

và thêm nhiều đồ dùng và vật dụng cần thiết đến với bà con miền Trung hoạn nạn với bớt khó khăn

Ông Nguyễn Văn Thiềm, xã Tự Tân huyện Vũ Thư: 

Nhà có cái xe nhỏ nên tôi cũng mong muốn hỗ trợ, tôi chỉ hi vọng chuyến đi của chúng tôi chuyển đến sớm nhất có thể để bà con miền Trung được tiếp thêm tinh thần vượt qua cơn hoạn nạn lần này.

Không khí rôm rả, khẩn trương... Tất cả cùng chung sức, dồn lòng để dành những gì tốt nhất cho bà con miền Trung đang oằn mình chống chọi với thiên tai. Cùng với đó, là những chiếc xe sẽ vào tận vùng lũ để tiếp tế cho bà con bánh chưng và nhiều đồ đạc, vật dụng cần thiết khác. Sự san sẻ dù ít hay nhiều lúc này sẽ là động lực để người dân vùng rốn lũ ấm lòng và vững tin vượt qua nhiều khó khăn trong công cuộc tái thiết cuộc sống sau mưa lũ.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...