Đập lợn đất tiết kiệm nuôi 10 năm ủng hộ miền Trung lũ lụt

Thứ 7, 24/10/2020 | 00:00:00
950 lượt xem

Những ngày qua, nhân dân cả nước đang cùng chung tay ủng hộ, quyên góp để hướng về miền Trung ruột thịt. Cả nước cùng chung nỗi đau mất mát. Có một cậu bé 16 tuổi ở xã Minh Tân, huyện Kiến Xương đã nguyện quyên góp hết số tiền 10 triệu đồng trong suốt 10 năm tiết kiệm để ủng hộ tới miền Trung thân yêu.

Sau khi xem những hình ảnh về cơn đại hồng thủy đang hoành hành tại miền Trung cùng cảnh bà con vùng lũ đang gồng mình chống lũ, cậu bé Phan Quyết Thắng, 16 tuổi không giữ được cảm xúc của mình. Thương người dân miền Trung khốn khó là lại muốn làm gì giúp họ.

Em Phan Quyết Thắng xã Minh Tân, huyện Kiến Xương

Em xem tin tức lũ lụt, em cảm thấy rất đau xót trước những mất mát của đồng bảo miền Trung. Mọi người mất nhà, không có đồ ăn mà thấy thương, thấy xót họ quá.


Đó là cảm xúc chân thật của Phan Quyết Thắng, một cậu bé 16 tuổi khi theo dõi những tin tức về lũ lụt suốt mấy ngày nay. Thắng đã quyết định nói với bố mẹ, rằng mình muốn đập con lợn đất, lấy hết 10 triệu - số tiền tiết kiệm trong suốt 10 năm của mình để ủng hộ quyên góp cho bà con ở vùng lũ lụt.

Phan Quyết Thắng quyết định đập lợn đất đã tiết kiệm 10 năm để ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Em Phan Quyết Thắng xã Minh Tân, huyện Kiến Xương

Số tiền đó em tiết kiệm trong 10 năm, chủ yếu là tiền mừng tuổi, tiền ăn sáng... Em mong muốn với số tiền này có thể chia sẻ phần nào khó khăn với bà con vùng lũ.

Ông Phan Đinh Toại, bố của Phan Quyết Thắng

Khi nghe con nói vậy tôi xúc động lắm! Thực sự rất xúc động và tự hào về con khi con còn nhỏ mà đã có suy nghĩ như vậy. Thậm chí mình là người lớn còn chưa làm được như thế.


Được sự ủng hộ của bố mẹ, Thắng đã cùng bố mang số tiền 10 triệu đồng đến gửi Ban giám hiệu trường THPT Bình Thanh. Số tiền này sẽ được nhà trường chuyển đến các cấp chính quyền đề đưa tới bà con vùng lũ.

Phan Quyết Thắng mang số tiền 10 triệu đồng đến gửi Ban giám hiệu trường THPT Bình Thanh, nơi em đang học để chuyển tới bà con vùng lũ

Thầy giáo Phạm Quỳnh Ngọc - Phó hiệu trưởng trường THPT Bình Thanh, huyện Kiến Xương

Tuy Thắng là một học sinh nhỏ tuổi nhưng đã có những suy nghĩ và nghĩa cử cao đẹp, chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ. Đây là một hành động đẹp cần được nhân rộng!

Mỗi tấm lòng, dù lớn hay nhỏ vào lúc này, đều góp phần chia sẻ những mất mát, đau thương với miền Trung ruột thịt để bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống sau lũ.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...