Khai mạc Tuần phim chào mừng đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ 6, 09/10/2020 | 00:00:00
1,548 lượt xem

Chiều 9-10, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc Tuần phim chào mừng đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020-2025. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Khai mạc Tuần phim chào mừng đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 20Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh tới dự

Tại Lễ khai mạc, hai bộ phim được chọn chiếu là phim tài liệu: “Thái Bình 130 năm trong một ngàn năm lịch sử” và bộ phim “Nhà tiên tri” do Cục điện ảnh Việt Nam đặt hàng sản xuất.

 Nội dung bộ phim “Nhà tiên tri” tái hiện thời kỳ Bác Hồ ở chiến khu Việt Bắc, lãnh đạo quân và dân ta kháng chiến chống Thực dân Pháp - Thu Đông năm 1947. Chiến dịch Việt Bắc Thu - Đông 1947 (từ ngày 7/10 đến 20/12/1947) là chiến dịch phản công của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam nhằm đánh bại cuộc hành quân lớn của Pháp lên Việt Bắc, bảo vệ căn cứ địa và cơ quan đầu não kháng chiến. Chiến thắng Việt Bắc Thu - Đông năm 1947 là một trong những sự kiện lịch sử có tầm chiến lược, tác động đến tiến trình của cuộc chiến tranh cách mạng Việt Nam, giai đoạn kháng chiến chống thực dân Pháp.

Hình ảnh Bác Hồ trong phim “Nhà tiên tri”

Bằng ngôn ngữ điện ảnh, bộ phim tái hiện chân dung vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, một nhân cách lớn, con người giản dị với ý chí và tầm nhìn chiến lược thiên tài về thắng lợi tất yếu của dân tộc ta. Bác Hồ đã có những tiên đoán về thắng lợi của quân và dân ta vào năm 1954 và thực tế lịch sử đã chứng minh những nhận định thiên tài của Người là hoàn toàn chính xác.

Các em thiếu nhi say sưa theo dõi bộ phim “Nhà tiên tri”

Tuần phim diễn ra từ ngày 9/10 đến hết 15/10, với các bộ phim truyện Việt Nam đặc sắc về Đảng, Bác Hồ, sự kiện cách mạng, chiến tranh vệ quốc của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng như: nhà tiên tri, thầu Chín ở Xiêm, Trên đỉnh bình yên, Truyền thuyết về Quán Tiên, Đường xuyên rừng… Các bộ phim được chiếu miễn phí tại Rạp Thống Nhất và chiếu lưu động tại cơ sở./.

  Hồng Thắm 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...