Dâng hương tưởng niệm Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Thứ 3, 06/10/2020 | 00:00:00
1,345 lượt xem

Hàng năm, cứ đến ngày 20 tháng 8 âm lịch, bà con nhân dân xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ lại tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm ngày mất của Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Năm nay, vừa tròn 720 năm ngày mất của vị anh hùng dân tộc đáng kính này.

Lễ dâng hương tưởng niệm 720 năm ngày mất của Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn tại Khu di tích đình, đền, bến Tượng A Sào, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ

Lễ dâng hương tưởng niệm 720 năm ngày mất của Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn năm nay được tổ chức tại Khu di tích đình, đền, bến Tượng A Sào, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đến dự.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch đến dự và dâng hương

Ngay từ sáng sớm, bà con nhân dân xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ đã có mặt đông đủ tại Khu di tích lịch sử văn hóa đình, đền, bến tượng A Sào để cùng bày tỏ lòng thành kính, tri ân tới vị anh hùng của lịch sử dân tộc.

Ông Nguyễn Văn Thường, huyện Quỳnh Phụ:

Hàng năm cứ đến ngày này chúng tôi lại rất phấn khởi chào đón sự kiện này. lễ kỷ niệm hàng năm là dịp để chúng tôi tưởng nhớ lại công lao của Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo và những người đã vì dân, vì nước, thực hiện cuộc chiến chống ngoại xâm để bảo vệ đất nước.

Bà Nguyễn Thị Liên, huyện Quỳnh Phụ:

Chúng tôi rất là tự hào truyền thống của cha ông để lại. Đây là dịp quan trọng để nhân dân địa phương ôn lại lịch sử dân tộc và duy trì truyền thống, tiếp nối cha ông để xứng đáng với những danh hiệu của quê hương.

Khu di tích lịch sử văn hóa đình, đền, bến tượng A Sào là nơi Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn xây dựng lực lượng quân sự, tích trữ binh lương đánh giặc giữ nước. Các địa danh ở vùng đất A Sào còn gắn liền với lịch sử đánh đuổi giặc ngoại xâm của dân tộc. Hàng năm, vào ngày 10/2 và ngày 20/8 (âm lịch), tương truyền là ngày sinh và ngày mất của Hưng Đạo Đại Vương, dân làng A Sào mở hội tế lễ Đức Thánh Trần. 

Đền A Sào xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ

Bà Bùi Thị Nhẫn, Trưởng phòng Văn hóa & Thông tin huyện Quỳnh Phụ:

Năm nay chúng tôi chỉ tổ chức dâng hương nhằm tri ân công lao to lớn của Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và ôn lại truyền thống lịch sử. Chúng tôi có tổ chức các hoạt động trò chơi truyền thống như: giã bánh dày, múa kéo chữ. Khác với những năm trước, lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô nhỏ hơn, để đảm bảo nguyên tắc phòng dịch Covid 19. Nhân dân và du khách về tham quan khu di tích đều được chúng tôi tuyên truyền về công tác phòng chống dịch.

Lễ dâng hương tưởng niệm 720 năm ngày mất của Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn là một trong các hoạt động trọng tâm của lễ hội đền A Sào được tổ chức trong 3 ngày từ 6 – 8/10 (tức ngày 20 – 22 tháng 8 âm lịch).

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...