Khai mạc trưng bày chuyên đề: Đảng bộ và nhân dân Thái Bình – Những mốc son lịch sử

Thứ 2, 05/10/2020 | 00:00:00
1,390 lượt xem

Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, sáng nay (05/10), Bảo tàng tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Đảng bộ và nhân dân Thái Bình – Những mốc son lịch sử”. Tới dự có đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành và các huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn đại biểu dự khai mạc triển lãm đang nghe thuyết minh về các hình ảnh , hiện vật.

Triển lãm trưng bày các bức ảnh, tư liệu lịch sử về những mốc son lịch sử của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình qua các thời kỳ

Với hơn 500 tư liệu hiện vật, hình ảnh được chọn lọc, có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học,…trưng bày chuyên đề giới thiệu khái quát lịch sử hình thành đất đai, dân cư Thái Bình; quá trình ra đời, phát triển và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh Thái Bình cùng những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong lịch sử đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ quê hương đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng. Phản ánh những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh trong thời kỳ bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Ấn tượng trong lần trưng bày lần này đó là Bảo tàng tỉnh Thái Bình giới thiệu với khách tham quan trên 50 tư liệu hình ảnh mới được sưu tầm trong tỉnh. Đây là những tư liệu hình ảnh giới thiệu những tấm gương tiêu biểu của các cá nhân, tổ chức trong thi đua lao động sản xuất, công tác học tập phấn đấu, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Thái Bình thời gian qua. 

Bảo tàng tỉnh sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan từ hôm nay, mùng 5/10 đến 15/10/2020.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Những tài liệu, hiện vật hết sức quý giá và ý nghĩa, thể hiện sinh động lịch sử vẻ vang của mảnh đất và con người Thái Bình, đặc biệt là dưới sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc cũng như trong công cuộc xây dựng phát triển KTXH hiện nay. Đồng chí đề nghị Bảo tàng tỉnh cùng các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là giáo dục truyền thống văn hóa yêu nước, cách mạng cho người dân, khơi dậy niềm tự hào, cổ vũ, động viên cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh hơn nữa các phong thi đua yêu nước, phát triển KTXH, xây dựng tỉnh Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...