Bế mạc Liên hoan PT –TH Thái Bình lần thứ VII năm 2020

Chủ nhật, 04/10/2020 | 00:00:00
1,597 lượt xem

Liên hoan PT-TH Thái Bình lần thứ VII năm 2020 thu hút 99 tác phẩm dự thi, thuộc các thể loại phóng sự, gương người tốt việc tốt, đề tài xây dựng Đảng, xây dựng nông thôn mới và chương trình thời sự tổng hợp, trong đó 55 tác phẩm truyền hình, 44 tác phẩm phát thanh. Sáng 4-10, Đài PT-TH Thái Bình tổ chức trao giải cho những tác phẩm xuất sắc tham dự liên hoan.

Xâm hại tình dục trẻ em – vấn đề đang được dư luận quan tâm, nhưng cũng rất khó để khai thác. Từ sự sâu sát trong quá trình tác nghiệp, sự đồng cảm, chia sẻ với nạn nhân, Phòng PX03, Công an tỉnh Thái Bình đã thành công với tác phẩm Ung nhọt – Nhức nhối, đạt giải Nhất thể loại phóng sự dài truyền hình.

Thượng úy Nguyễn Duy Hưng - Công an tỉnh Thái Bình: Liên hoan PTTH là sân chơi mà đội ngũ phóng viên BTV trên toàn tỉnh rất mong chờ. Chúng tôi không chỉ được trau dồi, giao lưu học hỏi mà còn mang đến đây tác phẩm mang bản sắc của đơn vị mình. Đạt giải nhất cũng là động lực để chúng tôi cố gắng nỗ lực hơn, mang đến cho khán thính giả tác phẩm tốt hơn nữa mang xu thế của truyền hình hiện đại. 

Các tác phẩm tham dự Liên hoan PT-TH Thái Bình lần thứ VII đã phản ánh khá đầy đủ, phong phú nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội qua những đề tài như: nông dân bỏ ruộng hoang, liên kết bao tiêu nông sản, an toàn vệ sinh thực phẩm cổng trường học,... Liên hoan năm nay cũng đánh dấu sự trưởng thành rõ rệt của nhiều tác giả, đơn vị trong việc thể hiện tác phẩm. 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 8 giải nhất, 14 giải nhì và 14 giải ba cho các tác giả, nhóm tác giả có những tác phẩm xuất sắc thuộc 8 thể loại dự thi.

Phóng viên Đào Thị Hạnh - Đài TTTH Thành phố Thái Bình: Chúng tôi làm tác phẩm này phải lựa chọn, chắt lọc rất nhiều đề tài bám sát chủ trương tuyên truyền hiện nay. Kết hợp với phát thanh hiện đại để tác phẩm không giống như truyền thống... Mỗi năm Đài truyền hình tổ chức thế này chúng tôi được cọ xát, sáng tạo, tìm được những điều mới mẻ để học tập cho làm nghề về sau.  


Ông Nguyễn Đức Thuận - Trưởng Đài Truyền thanh Truyền hình Thái Thụy : Chúng tôi cũng học được nhiều kinh nghiệm về kết cấu chương trình, nội dung các tác phẩm để truyền đạt được các chủ trương của Đảng, phản ánh đời sống kinh tế xã hội theo nhu cầu của khán thính giả.


Liên hoan Phát thanh Truyền hình Thái Bình lần thứ VII thành công ở nhiều phương diện, cả về chất lượng các tác phẩm và quy mô tổ chức. Đây là kỳ liên hoan để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng tốt đẹp với những người làm phát thanh truyền hình tại Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...