Chè Mét – Hương vị quê hương

Thứ 3, 18/08/2020 | 00:00:00
5,191 lượt xem

Có những khi chỉ một hương vị thân quen cũng đủ để chúng ta nhung nhớ không thôi về một miền quê thân thuộc. Mời quý vị cùng đến với miền quê Việt Thuận, huyện Vũ Thư để tìm về với một hương vị rất thân quen, gần gũi đầy dung dị. Đó là hương vị của những chén chè Mét đậm tình làng quê.

Thu hái chè Mét, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư

Về với làng quê, chúng ta không chỉ được cảm nhận không gian yên bình nơi thôn dã, được ngắm nhìn những cánh đồng lúa xanh ngát mà còn được thưởng thức những những chén chè tươi ngọt lành và mát dịu của miền quê Việt Thuận.

Ở Việt Thuận, hầu như nhà nào cũng trồng chè

Ở Việt Thuận, hầu như nhà nào cũng trồng chè. Cây chè bén duyên với vùng đất này từ rất lâu đời nên còn được gọi là chè cổ Việt, hay chè Mét theo tên làng. Trồng chè đã trở thành nghề truyền thống của nhiều gia đình nơi đây. Ngay từ sáng sớm, người dân  đã ra vườn hái chè, bởi theo kinh nghiệm thì chè phải hái vào sáng sớm mới tốt, lá chè được hái chỉ ở độ bánh tẻ, phần lá giữa cành có màu xanh mướt, không dập nát, không bị sâu bệnh là lá chè ngon.

Để chè ngon là phải rửa và hãm chè ngay sau khi hái

Để có được một ấm chè ngon không khó, quan trọng nhất là phải rửa và hãm chè ngay sau khi hái. Lâu nay, chén chè Mét là thứ không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người dân Việt Thuận. Đôi ba câu chuyện giữa những người dân làng, có chén chè Mét là thêm đậm tình làng, nghĩa xóm.

Đôi ba câu chuyện có chén chè Mét là thêm đậm tình làng, nghĩa xóm

Ăn một miếng bánh cáy và thưởng thức 1 tách trà là đã có thể ghi nhớ không thể nào quên về hương vị của một làng quê: “Muốn ăn cơm tám cá mè/Thì về chợ Mét hái chè cùng anh”.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...