Tháo gỡ nhanh các khó khăn cho doanh nghiệp lữ hành

Thứ 2, 17/08/2020 | 00:00:00
655 lượt xem

Trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, trong đó có các đơn vị tại Thái Bình được nhận hỗ trợ từ các địa phương du lịch lớn trong cả nước.

Các doanh nghiệp lữ hành tại Thái Bình được nhận hỗ trợ từ địa phương có du lịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Dịch Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp trong thời gian cao điểm của mùa du lịch nội địa, nên thời điểm này hầu hết các hoạt động du lịch đều dừng hoạt động. Các đơn vị lữ hành phải giải quyết nhiều thủ tục như hoàn trả tiền vé máy bay, tiền vận chuyển và tiền lưu trú cho khách hàng. Với những khó khăn đó, chính quyền, hiệp hội du lịch các địa phương lớn đã nhanh chóng có các công văn, văn bản hướng dẫn chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. 

Tại Thái Bình, hiện có hơn 20 đơn vị lữ hành đang hoạt động. Những hướng dẫn tháo gỡ, giải quyết các thủ tục đều được chuyển đến các doanh nghiệp. Nhưng cơ bản việc hủy chuyến, hoàn tiền mới được thực hiện ở với các tour du lịch đến Đà Nẵng, còn các địa phương khác về phải chờ nhiều thủ tục liên quan.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...