Dừng các khóa lễ, khóa tu mùa hè

Thứ 3, 04/08/2020 | 09:02:36
1,577 lượt xem

Với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên khắp cả nước, Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam đã có văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, trong đó có nội dung không dừng tổ chức khóa lễ, khóa tu mùa hè.

Những ngày này nhiều chùa trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng không đông phật tử.  Nhiều chùa đã tái khởi động treo bảng truyên truyền phòng chống dịch, chuẩn bị nước sát khuẩn tay trước khi vào lễ và đề nghị người dân đeo khẩu trang kể cả khi hành lễ.

Đến thời điểm này, các tự viện trên cả nước đã ra thông báo tạm dừng các hoạt động Phật sự, khóa tu mùa hè, chỉ duy trì các thời khóa hành trì của chư Tăng Ni tại chùa, khuyến khích Phật tử tụng kinh, cầu nguyện tại nhà.

Hòa Thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam:  Chúng tôi đã giảng pháp đợt 1 trên các trang mạng, có thể mùa vu lan sắp tới giảng về tinh thần hiếu đạo, tri ân báo ân, biết ơn cha mẹ, tổ tiên sẽ truyền trực tiếp

Bà Nguyễn Thị Xuân Loan – Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội: Rút kinh nghiệm đợt 1 nên phật tử đã có ý thức và làm những việc giãn cách xã hội theo tự nguyện của mình. Mặc dù HN vẫn chưa có chỉ thị giãn cách xã hội nhưng phật tử của chúng ta rất có ý thức về việc làm này.



Là tổ chức tôn giáo thu hút đông cộng đồng tham gia, từ kinh nghiệm phòng chống dịch từ đợt đầu, các chùa, tự viện trên cả nước đang tích cực chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...