Gia đình hạnh phúc bắt nguồn từ sự sẻ chia

Chủ nhật, 28/06/2020 | 00:00:00
2,908 lượt xem

Giữ gìn hạnh phúc gia đình luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Trong khi có khá nhiều gia đình loay hoay với bài toán gìn giữ hạnh phúc thì lại có những gia đình cùng nhau xây dựng tổ ấm sum vầy hòa thuận, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Nhân ngày gia đình Việt Nam, cùng theo dõi câu chuyện của cặp vợ chồng trẻ để thấy được hành trình họ đã cùng nhau vượt qua khó khăn để có được hạnh phúc.

Hạnh phúc gia đình là sự sum vầy hòa thuận

Là một giáo viên trong ngành giáo dục trẻ tự kỷ hòa nhập, công việc của chị Hà có rất nhiều đặc thù. Hơn thế, với mong ước gây dựng một Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho đối tượng trẻ này, chị gặp không ít khó khăn khi thực hiện ý tưởng. May mắn, chị luôn có được sự hỗ trợ, đồng hành từ chính người bạn đời của mình. 

Công việc hàng ngày của chị Hà là giáo viên cho trẻ đặc biệt

Chị Trương Thị Hà – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Khai Trí, tỉnh Vĩnh Phúc: 

Cuộc sống khi ấy rất khó khăn thiếu thốn. Đồ dùng học tập cho trẻ tôi cũng phải tự mày mò, nhờ chồng tự làm, tự sơn, nhờ ông xã đóng cho. 



Với rất nhiều nỗ lực của cả 2 vợ chồng, đến nay, chị Hà đã gây dựng được Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc với 3 cơ sở khác nhau được nhiều phụ huynh tin tưởng. 

Chị Lê Thị Thu – Huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc:

 Mình tìm hiểu hầu như giáo viên ở đây đều có kinh nghiệm và chị Hà rất có nhiệt huyết nên mình quyết định gửi con ở dưới này. 



10 năm bên nhau xây dựng hạnh phúc gia đình, sự nghiệp từ 2 bàn tay trắng, để đạt được sự ổn định như thế này, với chị Hà điều quan trọng nhất là luôn có người chồng quan tâm và đồng hành với lựa chọn công việc của vợ. Cùng xây dựng sự nghiệp, cùng chia sẻ vui buồn trong cuộc sống, cùng chăm sóc con cái.... cùng nhau họ đã gây dựng nên tổ ấm tràn đầy tình yêu thương, hạnh phúc

Biết vợ vất vả nên anh Thìn luôn giúp đỡ, chia sẻ công việc hàng ngày với vợ

Anh Nguyễn Văn Thìn – Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc:

 Khi lấy vợ, mình đã biết công việc của vợ mình vất vả như thế nào, mình mới đầu rất sợ nhưng sau rồi mình hiểu ra dạy trẻ tự kỷ rất khó khăn, sau này mình hỗ trợ vợ. Mình là một người chồng, thấu hiểu công việc của vợ, từ sự cố gắng đấy gia đình mình có sự nghiệp như ngày hôm nay. 


Để xây dựng một gia đình hạnh phúc với chị Hà, anh Thìn, đó là sự thấu hiểu, cảm thông và đồng hành trong cuộc sống, công việc của nhau. Với những nỗ lực trong cuộc sống, từ hoàn cảnh của mình, anh chị đã vinh dự là 1 trong 22 gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu được tuyên dương năm 2020.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...