Chiến dịch Những giọt máu hồng hè 2020 – Lan tỏa sự sẻ chia

Thứ 3, 16/06/2020 | 00:00:00
1,157 lượt xem

Diễn ra từ tháng 5 đến tháng 9, chiến dịch Những giọt máu hồng hè là một trong những hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn cao cả được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Bình tổ chức hàng năm.

Chiến dịch Những giọt máu hồng hè diễn ra từ tháng 5 đến tháng 9 hằng năm

Từ lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện khi còn là sinh viên trên ghế nhà trường, đến nay cô giáo Tạ Thị Thúy Thảo, trường THCS Minh Khai, huyện Vũ Thư đã gần 10 lần trao tặng những giọt máu quý giá của mình cho người bệnh.  

Cô Tạ Thị Thúy Thảo: 

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái. Tôi nghĩ ai cũng có thể cho máu được. Chắc chắn trong thời gian tới tôi sẽ tiếp tục tham gia và vận động người thân, bạn bè tham gia hiến máu cứu người. 


Mùa hè thường là thời điểm lượng máu dự trữ tại Khoa huyết học – truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình rơi vào tình trạng khan hiếm. Chiến dịch những giọt máu hồng hè đang góp phần khắc phục khó khăn này. Đến nay, chiến dịch năm 2020 đã thu hút đông đảo người dân tham gia với trên 1.000 đơn vị máu nhận được. Dự kiến khi kết thúc chiến dịch, lượng máu sẽ lên tới hơn 4.000 đơn vị. 

Những tháng đầu hè, chiến dịch đã thu nhận được trên 1.000 đơn vị máu 

Ông Phạm Công Diện - Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư: 

Hiện nay chúng tôi cũng rất cảm kích khi có nhiều gia đình cả vợ, chồng, con lên hiến máu không chỉ 1 lần, huyện có khen thưởng đột xuất với những cá nhân như thế, đồng thời cũng tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của huyện, của địa phương để nêu gương người tốt việc tốt.  


Ông Đỗ Trọng Minh, Trưởng phòng Chăm sóc sức khỏe, Hội CTĐ tỉnh Thái Bình: 

Công tác tuyên truyền vận động hiến máu sẽ tiếp tục tổ chức sâu rộng trong nhân dân, trên các trang thông tin điện tử, website, các trang mạng xã hội để kêu gọi mọi người tình nguyện chia sẻ những giọt máu quý giá của mình.   


  Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại - công tác hiến máu tình nguyện vẫn luôn cần nhiều hơn sự chung tay chia sẻ của cộng đồng. Những nghĩa cử cao đẹp này không chỉ được ghi nhận trong Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện (14/6), mà sẽ còn tiếp tục lan tỏa cả 365 ngày trong năm.       

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...