Nhân rộng mô hình thư viện xanh – Thư viện mở

Thứ 4, 10/06/2020 | 00:00:00
3,084 lượt xem

Ngoài việc học tập các kiến thức trong sách vở, kiến thức trực tiếp từ thầy cô giảng, thì đọc sách là một phương pháp tự học vô cùng hiệu quả. Bởi vậy trong thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh đã tích cực nhân rộng mô hình thư viện xanh-thư viện mở để phát huy văn hoá đọc.

Mô hình thư viện xanh-thư viện mở được Trường TH&THCS Bùi Hữu Diên

Được xây dựng trên tổng diện tích là 120 m2, mô hình thư viện xanh - thư viện mở được Trường TH&THCS Bùi Hữu Diên, huyện Hưng Hà, xây dựng từ năm 2017. 

Tại khu thư viện của nhà trường có tới gần 3.000 cuốn sách với đa dạng nhiều thể loại. Khu vực Thư viện xanh là nơi các em học sinh được vào đọc sách mỗi giờ học ngoại khoá. Phòng được lắp điều hoà mát để tạo điều kiện cho học sinh mỗi khi thời tiết nắng nóng. 

Còn tại khu vực thư viện mở, các em được đọc bất cứ khi nào có thời gian rảnh mà không cần có sự kiểm soát, quản lí của cán bộ thư viện. Đây là môi trường giúp khơi gợi, nhân rộng văn hoá đọc sách báo không chỉ dành cho các em học sinh, thầy cô giáo trong trường mà còn dành cho tất cả các bậc phụ huynh và khách đến thăm trường.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...