Hội chợ sách “Quảng trường Đỏ” thời COVID-19

Thứ 2, 08/06/2020 | 15:37:55
1,354 lượt xem

Cũng như nhiều thành phố lớn trên thế giới, thủ đô Moskva của Nga đang dần nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội vì dịch COVID-19. Mặc dù các sự kiện tụ tập đông người vẫn bị hạn chế nhưng có một sự kiện văn hóa đặc biệt vẫn được cấp phép tổ chức. Đó là Hội chợ sách Quảng trường Đỏ. Đây là sự kiện văn hóa lớn đầu tiên sau khi Moskva tiến hành cách ly xã hội hồi tháng 3. Và tất nhiên các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách tham quan vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Để đảm bảo tối đa an toàn, Hội chợ sách Quảng trường Đỏ năm nay chỉ mở cửa cho không quá 6.000 khách tới tham quan mua sắm trong một ngày. Thời gian mở cửa bắt đầu từ 12h trưa đến 10 giờ tối và chia thành 6 ca, mỗi ca kéo dài 2 tiếng. Đến với hội chợ, khách tham quan buộc phải đeo khẩu trang và găng tay, tuân thủ khoảng cách và đo thân nhiệt trước khi vào khu trưng bày.



Bà Yelena Abramova – Quản lý Tiệm sách Chitai-Gorod: Điều quan trọng là mang tới cho độc giả tâm trạng tốt khi cuộc sống bình thường đang trở lại. tất nhiên chúng tôi vẫn tuân thủ các quy định an toàn, cả khách hàng và nhân viên. Mọi thứ đang được kiểm soát chặt chẽ.



Hội chợ sách Quảng trường Đỏ là sự kiện được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2014 nhân kỷ niệm ngày sinh của nhà thơ Alexander Puskin. Dù năm nay, quy mô nhỏ hơn các năm trước và số lượng khách thăm quan bị hạn chế, nhưng vẫn có thể thấy rõ tình yêu đối với sách, đối với các tác phẩm văn học, thơ ca của người dân Nga.



Ông Konstantin Tereshov – Khách tham quan: " Chúng tôi đã mong được tới một hoạt động văn hóa thế này. Và vì đây là sự kiện lớn đầu tiên được tham giá nên chúng tôi rất háo hức được tới đây cùng cả nhà.”



Ở khu vực sân khấu chính cũng như các sân khấu nhỏ, những người đến tham dự đều chăm chú lắng nghe các tác giả, diễn giả trình bày các tác phẩm. Họ đắm mình vào thơ ca, âm nhạc, thưởng thức những giá trị tinh thần mà biết bao nhà văn, nhà thơ tài năng của nước Nga từ nhiều thế kỷ đã để lại và mãi vẹn nguyên giá trị.



Chị Anastasia - Khách tham quan: Không quá đông người được tới đây nhưng tôi nghĩ những sự kiện như thế này nên được tổ chức. Tất nhiên nó chưa thể đông vui như những năm trước nhưng đây là tín hiệu vô cùng tích cực rồi.


Năm nay, tham gia festival sách “Quảng trường Đỏ” có hơn 200 nhà xuất bản, chuẩn bị các khu trừng bày chuyên biệt. Ban tổ chức hy vọng rằng, sự kiện sẽ giúp những người yêu thích văn học và nghệ thuật được sống với đam mê và sở thích của mình sau những tháng ngày giãn cách xã hội vì dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...