Biểu diễn hòa nhạc thời Covid-19

Thứ 7, 30/05/2020 | 09:54:20
1,744 lượt xem

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, mọi người dường như được thấy nhiều không gian biểu diễn âm nhạc lạ kỳ, độc đáo như biểu diễn ngoài ban công, trong phòng khách, hay chơi nhạc trực tuyến trên mạng xã hội. Mới đây nhất nghệ sĩ Violon Renaud Capucon vừa hoàn thành một buổi biểu diễn vô cùng đặc biệt tại một nhà hát lớn tại Pháp. Tuy nhiên, lần này khán giả không có ai khác ngoài dàn nhạc của chính ông.

Nghệ sĩ vĩ cầm Renaud Capucon, một nghệ sĩ violin hòa nhạc người Pháp thường biểu diễn tại những khán phòng trên 2.000 người. Thế nhưng vừa qua ông cùng dàn nhạc của mình đã đã chơi nhạc mà không có khán giả. Tuy nhiên nghệ sĩ lại thấy trải nghiệm này không hề tệ.


Ông Renaud Capucon - Nghệ sĩ violin: “Thật sự rất cảm động khi lại được biểu diễn trong hội trường này. Cảm giác giống như được trở lại với cuộc sống, tất cả đều thực sự hạnh phúc, tôi cùng 23 nghệ sĩ độc tấu được chơi nhạc sau một thời gian dài. Nó giống như một dấu hiệu tái sinh.”


Capucon và dàn nhạc của gồm 23 thành viên của đã chơi bản hòa tấu Metamorphosen, được viết bởi nhà soạn nhạc người Đức Richard Strauss. Khán phòng với sức chứa 2.400 khán giả, nay hoàn toàn trống rỗng, ngoài một hoặc hai nhân viên đeo khẩu trang.

Được phép biểu diễn cùng nhau, nhưng các thành viên phải ngồi cách nhau ít nhất 1m. Toàn bộ buổi hòa nhạc này được truyền hình trực tiếp thông qua website.



Ông Renaud Capucon - Nghệ sĩ violin: “Khi chơi nhạc tất nhiên chúng tôi luôn nghĩ tới những khán giả đang ngồi sau màn hình trực tuyến, những người đang xem chúng tôi chơi. Họ không ở đây trong hội trường, nhưng họ vẫn đang cổ vũ từ xa cho chúng tôi.”





Ông Laurent Bayle - Giám đốc nhà hát Philharmonie De Paris: “Chúng tôi có thể sản xuất 3,4 buổi hòa nhạc một ngày, đôi khi có tới 1- 200 nghệ sĩ cùng tham gia. Đó sẽ là thử thách thực sự, với khán giả trực tuyến.”


Nếu trước đây, khi kết thúc mỗi lần biểu diễn, thiếu tràng pháo tay của khán giả có thể khiến các nghệ sĩ hụt hẫng. Nhưng giờ thì khác, buổi biểu diễn kết thúc trong im lặng, nhưng họ vẫn cảm thấy hài lòng.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...