Đông Lâm làm theo lời Bác

Thứ 7, 16/05/2020 | 00:00:00
4,568 lượt xem

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành tình cảm đặc biệt cho Thái Bình. Trong lần thứ 4, Bác đã về thăm hai xã Nam Cường và Đông Lâm của huyện Tiền Hải vào ngày 26/3/1962. Đây là dấu mốc lịch sử không thể nào quên của Đảng bộ và nhân dân xã Đông Lâm trong gần 60 năm qua.

Quang cảnh xã nông thôn mới Đông Lâm hôm nay

Giới thiệu với chúng tôi địa điểm từng là nơi dựng kỳ đài đón Bác về thăm ở gần đình làng Nho Lâm ngày ấy, ông Lương Văn Bang, năm nay đã 80 tuổi rưng rưng xúc động. Ông Bang cho biết: Bác gặp và nói chuyện với Đảng bộ, nhân dân xã Đông Lâm cùng đại biểu các huyện thị và một số xã trong tỉnh. Sau buổi nói chuyện, Bác thưởng kẹo cho các cháu thiếu niên nhi đồng và trao huy hiệu cho các Chiến sĩ thi đua và Lao động tiên tiến có thành tích nổi bật. Sau này, khi đã nghỉ công tác, ông Lương Văn Bang luôn ghi nhớ lời Bác dạy, sưu tầm những tư liệu về Người. 

Ông Lương Văn Bang, xã Đông Lâm của huyện Tiền Hải 

Học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh không phải đâu xa mà từ những hành động rất nhỏ. Như Bác cả cuộc đời vì nước, vì dân thì mình cố gắng học, quên cái tôi đi vì cái chung. Như Bác dạy cái gì có lợi cho dân thì khó mấy cũng phải làm, có hại cho dân thì dễ mấy cũng phải tránh.


Khắc ghi lời Bác dạy “Xã Đông Lâm cần phải cố gắng, phải cố gắng để Đông Lâm trở thành xã gương mẫu về mọi mặt của huyện và của tỉnh”, Đảng bộ và nhân dân trong xã nỗ lực, phấn đấu, thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Trụ sở UBND xã Đông Lâm

Ông Phạm Trọng Ủy – Bí thư Đảng ủy xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải: 

Chúng tôi đưa nội dung Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các kỳ sinh hoạt chi bộ. Với tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, nhất là đóng góp công sức, tiền của trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.


Từ một xã nghèo hoàn toàn phụ thuộc vào nông nghiệp, Đông Lâm ngày nay đã thay da đổi thịt, trở thành một trong những xã có kinh tế phát triển. Một dấu ấn nổi bật thời gian qua, Đông Lâm cũng là địa phương xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao với tổng số vốn đầu tư là hơn 56 tỷ đồng. Ông Phạm Trọng Ủy cho biết thêm: “Ban chấp hành Đảng bộ phát huy mọi nguồn lực tập trung thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao. Trong quá trình thực hiện Đông Lâm phát huy nội lực, vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết, phát huy thực hiện. Đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao, năm 2019 bình quân thu nhập đầu người là gần 50 triệu đồng/người/năm và năm 2020 ước đạt 55,3 triệu đồng/người/năm”.

Từ một xã  nông nghiệp, Đông Lâm ngày nay đã thay da đổi thịt, trở thành một trong những xã có kinh tế phát triển

Từ năm 2013 đến nay, Đảng bộ Đông Lâm luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tuyên dương tổ chức Đảng tiêu biểu. Những lời dạy của Chủ tịch HCM đã trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đông Lâm phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

(Bài và ảnh) Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...