Hoa tím bằng lăng

Thứ 2, 11/05/2020 | 00:00:00
9,074 lượt xem

Những ngày đầu tháng 5, thời tiết đã trở nên nóng bức, oi ả hơn, và có một loài hoa không thể thiếu khi nhắc đến mùa hè, đó chính là hoa bằng lăng. Với màu tím của mình, bằng lăng được coi là tượng trưng cho sự chung thủy, và sắc tím ấy đã phần nào làm dịu đi cái oi nóng của những ngày đầu tháng 5 này.

Dù không nổi bật như hoa phượng vĩ rực rỡ, thế nhưng loài hoa mỏng manh, mang màu sắc của sự thủy chung, son sắt từ lúc nào đã hòa vào nhịp sống của người dân. Lặng lẽ khoe sắc dưới những tán cây, hoa bằng lăng khơi gợi bao cảm xúc, suy tư về những ký ức, hoài niệm đã qua.

Loài hoa có nguồn gốc từ Ấn độ này, cũng có nhiều cung bậc màu sắc khác nhau. Nhưng phổ biến nhất là màu tím hồng, tím biếc,… Hoa thường mọc từng chùm ở đầu cành, cành hoa có chiều dài từ 20 – 30cm. Mỗi bông hoa khi nở thường xòe rộng và được tạo thành từ 6 cánh hoa mỏng, nhẹ, rất đẹp mắt.

Dù chỉ khoe sắc trong khoảng thời gian ngắn, nhưng màu tím nên thơ, giản dị của loài hoa này lại lặng lẽ điểm tô cho phố phường sắc tím dịu dàng giữa muôn sắc hoa rực rỡ.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...