Liên bang Nga chuẩn bị kỉ niệm Ngày Chiến thắng 9/5

Thứ 7, 09/05/2020 | 16:10:26
711 lượt xem

Trong Ngày chiến thắng Phát Xít 9/5, nước Nga đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng. Tuy nhiên do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, hầu hết các sự kiện được chuyển sang dạng trực tuyến để đảm bảo an toàn cộng đồng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo tặng mỗi cựu chiến binh 75.000 rubble (1.005 USD) và tặng 50.000 rubble cho những người lao động ở hậu phương trong Chiến tranh Thế giới thứ II. Ngoài ra, các cựu chiến binh cũng sẽ nhận được nhiều món quà có ý nghĩa khác nhân sự kiện trọng đại này. 

Trong ngày hôm nay 9/5, Tổng thống Putin sẽ đặt vòng hoa tại Ngọn lửa vĩnh cửu tưởng niệm các liệt sĩ vô danh bên chân tường Điện Kremlin đồng thời có bài phát biểu trước quốc dân đồng bào nhân sự kiện trọng đại này. 

Nga cũng thông báo cuộc diễu binh mừng Chiến thắng trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại sẽ lùi lại, song ngày hôm nay vẫn diễn ra phần diễu binh trên không tại 47 thành phố cũng như các căn cứ quân sự của nước này ở nước ngoài.

Năm nay, cuộc diễu hành “Trung đoàn Bất tử” tưởng nhớ cha ông đã hi sinh trong chiến tranh cũng diễn ra dưới dạng online. Vào hồi 19h00 tối nay, các chương trình phát thanh sẽ được ngừng lại cho “Phút mặc niệm”. Sau đó, người dân tham gia được yêu cầu ra ngoài ban công hoặc đứng cạnh cửa sổ để chào mừng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...