Đại hòa nhạc lớn nhất hành tinh kêu gọi đoàn kết chống COVID-19

Thứ 2, 20/04/2020 | 15:13:44
1,342 lượt xem

Gần 100 nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới đã tham gia vào một buổi hòa nhạc trực tuyến lớn nhất hành tinh, nhằm truyền đi thông điệp kêu gọi mọi người dân hãy ở nhà và đoàn kết cùng nhau chống dịch COVID-19. Họ dùng lời ca và ngôn ngữ âm nhạc để truyền thêm sức mạnh cho cuộc chiến chống lại đại dịch y tế công cộng lớn nhất và nguy hiểm nhất trong hơn 100 năm qua mà thế giới đang phải đối mặt.

Buổi hòa nhạc mang tên “Một thế giới: Cùng nhau ở nhà", diễn ra vào tối 18/4 theo giờ Mỹ với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Lady Gaga, Taylor Swift, Celine Dion, John Legend, Elton John ... Đây là sự kiện âm nhạc trực tuyến có 102, được báo chí phương Tây mô tả là "vượt qua cả sự kiện âm nhạc Grammy hay Coachella". 

Chương trình đã được phát sóng trên hàng loạt kênh truyền hình lớn của thế giới, cũng như trên các nền tảng xã hội Youtube, Facebook, Instagram và Twitter để có thể tiếp cận được với lượng công chúng lớn nhất và khiến họ cảm thấy bớt buồn chán trong bối cảnh đang phải tuân thủ các quy định về cách ly xã hội. 


Diễn viên KERRY WASHINGTON: “Tất cả chúng ta đang trải qua những thời khắc khó khăn. Thực hiện cách ly xã hội là vô cùng quan trọng, nhưng chúng ta cần làm sao để việc cách ly này không ảnh hưởng đến tinh thần và cảm xúc của mình. Vì thế, dù bạn đang ở nhà hay ở tuyến đầu, nếu bạn cảm thấy lo lắng rằng dịch bệnh sẽ ảnh hưởng tới tinh thần của bạn thì hãy nhớ rằng, bạn không hề cô đơn”.



Ca sĩ Oprah Winfrey: “Tối nay, chúng ta đang sống cùng nhau trong một thế giới đoàn kết chống lại dịch bệnh và đảm bảo rằng điều tồi tệ này sẽ không quay trở lại”.




Buổi hòa nhạc được tiến hành nhằm hưởng ứng lời kêu gọi đoàn kết chống dịck của LHQ và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ban tổ chức đã nhận được $150 triệu USD ủng hộ từ các mạnh thường quân trên toàn thế giới.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...