Tình cảm chân tình trong khu cách ly

Thứ 4, 15/04/2020 | 00:00:00
1,331 lượt xem

Cách ly tập trung hiện đang là giải pháp tốt nhất để phòng chống dịch bệnh lây lan. Được trực tiếp tìm hiểu và tận mắt chứng kiến cuộc sống thường ngày tại các khu cách ly tập trung, mới cảm nhận rõ sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với sức khỏe nhân dân, sự chia sẻ của các cán bộ, chiến sĩ với những người trong diện cách ly.

Những dòng lưu bút chan chứa tình cảm tại khu cách ly Trung đoàn 568

Sau khi lên chăm sóc chồng bị tai biến mạch máu não ở Bệnh viện Bạch Mai, bà Nguyễn Thị Chiên được đưa vào cách ly tập trung tại trường Đại học Thái Bình. Ban đầu, bà cũng “mất ăn mất ngủ” lo lắng cho người nhà và cho chính bản thân. Nhưng sự gần gũi, động viên của các y bác sĩ đã giúp bà bình tâm trở lại. 

Bà Nguyễn Thị Chiên: Vào đây các bác sĩ cũng động viên, tất cả vì cộng đồng, chúng tôi cũng quyết tâm cách ly để khỏi lây lan trong cộng đồng.


Còn chị Trịnh Thị Ngọc Hà, cũng trở về từ vùng có dịch, dẫu sức khỏe bình thường, không có triệu chứng gì của Covid-19, nhưng tâm trạng vẫn nặng trĩu lo âu. Chỉ sau một vài ngày, tất cả đã được xua tan bằng sự ân cần, niềm nở, chu đáo nơi cách ly này. 

Chị Trịnh Thị Ngọc Hà: Khi vào đến đây mới thấy họ rất vất vả, các y bác sĩ rất tận tình, mình rất cảm ơn. Rất trân trọng.

Đến nay, các khu cách ly tập trung của tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận gần 1.000 người. Dẫu mọi sinh hoạt bị giới hạn, nhưng tình cảm giữa người với người thì luôn đầy ắp. 

Chị Bùi Thị Lan – một trong những người đang cách ly tại trường đại học Thái Bình: 

Cách ly ở đây cũng rất thú vị, được quen biết nhiều người, cũng được các bác sĩ quan tâm nên mình không thấy buồn hay cô đơn. Chắc sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ đối với mình.


Bác sĩ Vũ Hoàng Phương, kíp trưởng thường trực tại trường ĐH Thái Bình: 

Chúng tôi cũng hiểu, thông cảm và chia sẻ khó khăn với họ khi không được ở gần gia đình. Những thiếu thốn về vật chất đều được cơ sở trang bị đầy đủ. Kiểm tra sức khỏe ngày 2 lần, hỏi họ có thiếu thốn gì không, ăn uống đầy đủ không? Và tạo điều kiện cho người dân được chăm lo đời sống đủ đầy nhất.


Cuộc sống trong khu cách ly chẳng những không ngột ngạt như nhiều người lo ngại, mà đã trở thành kỷ niệm đáng nhớ nhờ tình cảm lan tỏa giữa những chiến sỹ áo trắng với những người trong diện cách ly.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...