Hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch bệnh

Thứ 2, 13/04/2020 | 00:00:00
1,873 lượt xem

Với tinh thần tương thân tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau vì dịch bệnh Covid 19, Hội nông dân huyện Tiền Hải đã có những hoạt động thiết thực giúp đỡ các hội viên nghèo, giúp đỡ họ vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.

Gia đình ông Đào Xuân Chỉnh, thôn Nam Đồng Bắc, xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải có con mắc bệnh hiểm nghèo. Bản thân ông cũng đau ốm quanh năm. Thấu hiểu những khó khăn của gia đình ông Chỉnh trong giai đoạn này, Hội Nông dân xã Nam Thắng đã vận động các nhà hảo tâm quyên góp được gần 16 triệu đồng giúp đỡ gia đình. Đây là số tiền khá lớn giúp gia đình ông Chỉnh vơi bớt khó khăn, có thêm tiền trang trải thuốc men cho con. 

Ông Đào Xuân Chỉnh - thôn Nam Đồng Bắc, xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải: Thay mặt gia đình cám ơn chi hội đã giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn, đúng là không biết nói gì hơn.


Căn nhà đang ở của em Đào Văn Sơn xã Nam Thắng huyện Tiền Hải

Thời gian qua, Hội nông dân xã Nam Thắng còn cử cán bộ đến từng nhà, nắm hoàn cảnh để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những đối tượng yếu thế trong xã vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. 

Ông Vũ Văn Biền - Chủ tịch Hội Nông dân xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải : Cán bộ Hội viên nông dân trong xã tiếp tục có các hình thức tuyên truyền vận động, quyên góp, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tiến tới Hội sẽ hỗ trợ khẩu trang cho người dân.


Trao gạo và tiền hỗ trợ cho gia đình em Đào Văn Sơn, đối tượng bảo trợ xã hội xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải 

Tính từ thời điểm dịch bệnh Covid 19 bùng phát đến nay, bên cạnh việc tuyên truyền cho người dân tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, Hội Nông dân huyện Tiền Hải còn phối hợp với Hội Nông dân các xã phát hơn 10.000 chiếc khẩu trang đến các hội viên và nhân dân. Đồng thời bằng nguồn vận động xã hội hóa đã trao tặng 150 suất quà gồm gạo, mì tôm, tiền mặt cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Trong thời gian tới, Hội nông dân huyện tiếp tục rà soát để hỗ trợ giúp đỡ kịp thời các gia đình gặp khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống./. 

Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...