Phòng chống dịch Covid-19 ở các cơ sở tôn giáo

Thứ 2, 13/04/2020 | 00:00:00
2,115 lượt xem

Tập trung đông người để cầu nguyện là nghi thức chính của nhiều tôn giáo. Thế nhưng đây cũng là nguy cơ dễ làm lây lan dịch bệnh Covid 19. Vì vậy, huyện Tiền Hải đã tập trung nhiều giải pháp để tuyên truyền các cơ sở thờ tự và tín đồ chấp hành nghiêm các quy định trong giãn cách xã hội và phòng chống dịch bệnh.

Nếu như ngày này các năm trước, ông Đỗ Văn Thắng, giáo xứ Hữu Vy, xã Nam Chính, huyện Tiền Hải sẽ cùng mọi người tề tựu về nhà thờ để làm lễ trong những ngày lễ Phục sinh. Thế nhưng năm nay dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, ông Thắng và bà con giáo dân tổ chức các lễ cầu nguyện tại nhà. Bởi theo ông Thắng: Chúa ở khắp mọi nơi để chứng giám cho lòng thành kính của các giáo dân. 


Ông Đỗ Văn Thắng - giáo xứ Hữu Vy, xã Nam Chính, huyện Tiền Hải: Chúa sẽ chứng giám cho chúng tôi dù không đến nhà thờ. Nhà tôi mọi người cầu nguyện tại nhà và có thể theo dõi trực tuyến chương trình cầu nguyện và làm lễ tại nhà thờ qua internet. Tôi nghĩ đây là biện pháp vừa giúp đồng bào giáo dân thực hiện các nghi lễ tôn giáo vừa phòng chống dịch hiệu quả.


Giáo xứ Hữu Vy có hiện có 2.300 giáo dân. Tất cả đều được linh mục và chính quyền địa phương tuyên truyền thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch Covid- 19. Các hoạt động như tập trung đông người để làm lễ, cầu nguyện được chuyển sang sinh hoạt đức tin theo hướng cá nhân, gia đình để đảm bảo các quy định trong giãn cách xã hội.


Linh mục Đặng Văn Hội - Chánh xứ Hữu Vy, xã Nam Chính, huyện Tiền Hải: Nhà thờ yêu cầu bà con giáo dân không tụ tập đông người để làm lễ. bà con giáo dân cầu nguyện ở nhà và thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch Covid 19 mà Chính phủ, tỉnh và nhà thờ quy định.


Tiền Hải là huyện có đông người theo đạo. Hiện có 76 xứ họ đạo với hơn 44.000 giáo dân. Ngoài ra, Tiền Hải còn có 48 chùa với trên 29.000 tín đồ phật tử. Cùng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19 các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng ở Tiền Hải đã ban hành các thông báo về việc tạm dừng những sinh hoạt lễ hội tập trung đông người, vận động bà con tín đồ tuân thủ nghiêm.


Ông Nguyễn Văn Dương - Phó trưởng ban Dân vận Huyện ủy Tiền Hải: Chúng tôi tập trung phối hợp với các vị chức sắc, tôn giáo tuyên truyền cho các tín đồ. Điểm đáng mừng là nhờ sự vào cuộc quyết liệt và nghiêm túc của các cơ sở thờ tự và giáo hội nên các tín đồ tôn giáo chấp hành rất tốt các quy định trong phòng chống dịch.



Sự vào cuộc của các cơ sở tôn giáo đã góp phần quan trọng trong việc cùng huyện Tiền Hải và tỉnh Thái Bình thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh covid 19 hiện nay.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...