Trải nghiệm của học sinh khi nghỉ tránh dịch Covid-19

Thứ 7, 11/04/2020 | 00:00:00
2,843 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19, học sinh các cấp học phải nghỉ ở nhà để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho cộng đồng . Rất nhiều giải pháp được các thầy cô, các nhà trường áp dụng nhằm trang bị kiến thức cho các em để khi trở lại trường các em không bị quên kiến thức. Song song với những kiến thức học, các em cũng có nhiều trải nghiệm thú vị ,những kiến thức mà bình thường các em chưa có dịp được học được làm .

Từ nhiều tuần nay, khi mà các con không được đến trường, chị Nhâm Thị Thu Nga, tổ 16, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình rất lo lắng bởi cô con gái lớn Trần Ngân Hà mới học lớp 4, còn em bé mới 5 tuổi, bố mẹ thì vẫn phải đi làm, nỗi lo không có người trông con nhỏ khiến chị lo lắng. Tuy nhiên, Ngân Hà nhận nhiệm vụ đặc biệt này, lúc đầu, chị cũng băn khoăn, cũng lo lắng nhưng rồi, hai chị em đã ở nhà an toàn như thế mấy tuần nay.

Em Trần Ngân Hà, lớp 4D, Trưởng Tiểu học Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình: Buổi sáng cháu giúp cho em ăn sáng, rửa bát và nấu cơm trưa, buổi chiều cháu lau nhà giúp bố mẹ...



Chị Nhâm Thị Thu Nga, mẹ của em Trần Ngân Hà: Lúc đầu cũng rất là lo lắng vì không biết hai cháu có trông nổi nhau không , qua 1 thời gian thấy cháu ngoan, tuy mới 10 tuổi nhưng đã làm 1 số việc nhà giúp mẹ nên tôi cũng thấy yên tâm hơn.


Người xưa vẫn quan niệm, chuyện bếp núc là của con gái, nhưng nhà anh Hoàng Ngọc Vũ và chị Bùi Minh Thoa, tổ 42, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình có 2 con trai, những ngày nghỉ tránh dịch Covid-19, con trai lớn Hoàng Gia Huy mới 9 tuổi đã giúp mẹ được khá nhiều khi mà vừa lo bài vở online, những lúc rảnh rỗi cậu bé còn phụ bà trông em nhỏ, và đặc biệt là tự làm được vài món ăn đơn giản.

Em Hoàng Gia Huy, Lớp 2A5, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, thành phố Thái Bình: Khi ở nhà mẹ dạy con làm món ăn con yêu thích thì con cảm thấy rất vui và thú vị.

Chị Bùi Minh Thoa ( áo hoa vàng ), mẹ của em Hoàng Gia Huy: Buổi tối khi ở nhà với con thì tôi hướng dẫn con làm 1 số công việc nhà để giúp con có 1 số kỹ năng mềm.

Bố mẹ đi làm, em Đinh Đức Quang đến ở cùng với bà ngoại tại tổ 1, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, mặc dù nghỉ ở nhà song lịch hoạt động của Quang khá phong phú.

Em Đinh Đức Quang, tổ 1, xã Phú Xuân, Thành phố Thái Bình: Trong thời gian mẹ cháu đi làm cháu ở nhà với bà, cháu có thể gấp chăn màn hộ bà giúp bà những công việc nhỏ như quét dọn nhà cửa, làm xong cháu mới xem tivi


Với quan điểm: Học để biết, học để làm, học để chung sống và học để tự khẳng định mình, chính trong dịp nghỉ này, các em được học nhiều kiến thức để làm, để nhận được nhiều kiến thức sau này thích ứng với mọi hoàn cảnh – nhất là những lúc khó khăn trong cuộc sống./.

Thanh Giang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...