Cho đi là hạnh phúc

Thứ 3, 07/04/2020 | 00:00:00
2,706 lượt xem

Hơn 10 năm qua, có một thanh niên của tỉnh Thái Bình đã tham gia hiến máu tình nguyện gần 30 lần. Anh là Trương Minh Trung, cán bộ Ban Dân vận Thành ủy Thái Bình. Động lực khiến anh sẵn sàng cho đi những giọt máu quý giá suốt nhiều năm qua chỉ với một mong muốn cứu sống được nhiều người: “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Nhớ lại lý do khiến mình gắn bó với hoạt động tình nguyện này, anh Trương Minh Trung tâm sự: mình tham gia lần đầu tiên khi đang học tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Hiểu được ý nghĩa của chương trình, từ đó trở đi, đều đặn cứ 3-4 tháng mình lại hiến máu một lần. 


Anh Trương Minh Trung tâm sự: hiến máu cứu người là việc làm ý nghĩa, góp phần cứu sống cho biết bao bệnh nhân đang lâm cảnh nguy kịch. Đó cũng là động lực giúp mình vượt qua mọi khó khăn để luôn sẵn sàng hiến máu cứu người. 


Những lần đầu tiên tham gia, thậm chí có người thân trong gia đình khuyên anh không nên hiến máu. Nhưng nhờ có sự tập huấn và giải thích của các y bác sĩ, anh Trung hiểu hiến máu tình nguyện không ảnh hưởng đến sức khỏe như nhiều người vẫn nghĩ và vẫn kiên định với hành động ý nghĩa của mình. Không chỉ tích cực tham gia, anh Trung còn tuyên truyền bạn bè và người thân tham gia hiến máu. 

Nhờ những đóng góp của các cá nhân như anh Trung, nhiều năm qua thành phố Thái Bình luôn là một trong những địa phương dẫn đầu tỉnh về số lượng máu tiếp nhận. Qua đó góp phần lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái. 

Bà Hoàng Thị Phụng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố, Phó Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Thái Bình: Đồng chí Trung luôn là một thành viên tích cực tham gia ngân hàng máu sống, là tấm gương luôn đi đầu trong phong trào để kêu gọi mọi người hiến máu cấp cứu cho người bệnh. 




Những tấm lòng cao đẹp như anh Trung đã làm cho phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển, lan sâu tỏa rộng trong cộng đồng. Với những thành tích và nghĩa cử cao đẹp của mình, anh Trương Minh Trung vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Thái Bình và nhiều bằng khen, giấy khen khác. Anh Trung tâm niệm, cho đi là hạnh phúc. Và thời gian tới, anh sẽ vẫn tiếp tục thực hiện hành động đầy ý nghĩa này./.

Ninh Thanh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...