Lan tỏa tinh thần lạc quan trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 00:00:00
4,074 lượt xem

Lan tỏa những nhận thức đúng đắn và những thông điệp yêu thương, điều đó đang thể hiện vai trò, chất kết nối mạnh mẽ trong cộng đồng để mọi người cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Phản ánh của phóng viên TBTV những ngày này tại thành phố Thái Bình, để thấy nhịp sống đã trở nên chậm hơn như thế nào?

Những ngày này, đường phố trở nên thông thoáng hơn. Những thói quen như bắt tay hay những thú vui tụ tập cà phê, trà đá đã hạn chế hắn. Mọi người ở nhà nhiều hơn và dành thời gian chăm sóc gia đình.

Anh Bùi Duy Khánh - Phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình:  Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, mình nên tự cách ly ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết để đảm bảo không bị lây nhiễm chéo, lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.


Một tinh thần lạc quan luôn là cần thiết khi đứng trước bất cứ thử thách, khó khăn. Đây có lẽ là sự thay đổi giúp chúng ta sống văn minh và có trách nhiệm hơn để thích nghi trong cuộc sống khi mà cả thế giới đang phải chống lại dịch Covid-19.

Bà Đoàn Thị Thúy - Phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình: Mình cách ly ở nhà thì mình cũng phải lạc quan, vì sức khỏe là quan trọng nên lúc nào cũng phải đặt lên hàng đầu, có sức khỏe là có tất cả.


Những bức tranh biếm họa, không giới hạn sức sáng tạo được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội…. Hay điệu nhảy mang niềm vui, cũng là niềm tin rằng “Không ai bị bỏ lại phía sau”.

“Giữ gìn sức khỏe, giữ cho tinh thần luôn được tích cực”, đây có thể được xem là một trong những tiêu chí để các bạn trẻ gửi gắm và tạo ra những thông điệp tới toàn thể mọi người, cùng nhau vượt qua những khó khăn một cách nhẹ nhàng và tích cực nhất.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...