Tăng cường phòng chống Covid-19 trong các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng

Thứ 3, 31/03/2020 | 00:00:00
2,294 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền để chức sắc, chức việc, tín đồ, người có tín ngưỡng nhận thức rõ về tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; nâng cao ý thức và biết cách phòng chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trên địa bàn tỉnh Thái Bình hiện có khoảng 870 ngôi chùa với trên 600 tăng ni và hàng trăm nghìn phật tử. Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Bình đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan Y tế để triển khai nhiều biện pháp không để dịch bệnh lây lan, kịp thời thông tin tình hình dịch, quy định của tỉnh, khuyến cáo của ngành Y tế về phòng chống dịch tới tăng ni, phật tử. 

Thượng tọa Thích Thanh Hòa - Trưởng ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Bình cho biết: Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Bình cũng đã có văn bản gửi tới các tăng ni, phật tử ở các địa phương chủ động phòng chống dịch. Ban Trị sự cũng thông báo ngừng các hoạt động tôn giáo tại các chùa, không mở các khóa tu, nghi lễ, sự kiện…



Còn Tòa Giám mục Thái Bình cũng đã gửi thông báo tới các linh mục và giáo dân về những biện pháp cần thiết trong giai đoạn này để phòng chống dịch Covid-19, trong đó chỉ cử hành thánh lễ ngày thường và Chúa nhật một cách âm thầm, riêng tư, kể cả thời gian tuần thánh và tạm nhật phục sinh. Linh mục cần hướng dẫn, giải thích cho giáo dân về chủ trương tạm hoãn việc đi đọc kinh chung tại nhà thờ và các gia đình, ngưng các sinh hoạt tôn giáo trên 10 người. 



Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục giáo phận Thái Bình : Giáo hội chủ trương tạm ngưng các hoạt động, nghi lễ , tránh tập trung đông người, kêu gọi chức sắc trong giáo hội chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.


Tòa Giám mục Thái Bình và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Bình cũng chú trọng việc không cử người tham gia các hoạt động tôn giáo ở nước ngoài; không đón tiếp các chức sắc đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch cho đến khi dịch bệnh được đẩy lùi. Đồng thời, tiến hành thống kê số lượng các chức sắc, tín đồ đã tham gia các hoạt động tôn giáo ở ngoài nước hoặc đi qua vùng dịch đã trở về địa phương; kịp thời thông báo cho chính quyền, cơ quan y tế về các trường hợp có nguy cơ lây bệnh để khoanh vùng và cách ly các địa bàn có dịch theo quy định.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...