Các cơ sở thờ tự chủ động phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 30/03/2020 | 00:00:00
1,094 lượt xem

Trong thời điểm quyết định sự thành bại của cuộc chiến chống dịch Covid-19, một số cơ sở thờ tự trên địa bàn huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ đã chủ động trong công tác phòng dịch Covid-19.

Từ khi có sự chỉ đạo mỗi địa điểm không tập trung quá 20 người, bà con nhân dân đã tạm dừng triệt để việc đi lễ tại các cơ sở thờ tự. Công tác phòng dịch giờ đây được người dân chủ động thực hiện với tâm lí phòng dịch chung cho cộng đồng cũng là tự bảo vệ sức khoẻ cho chính bản thân mình.

Linh mục Nguyễn Thuân - Linh mục Giáo xứ Hà Xá huyện Hưng Hà: Để giữ sức khỏe cho bản thân mình và cộng đồng thì tôi cũng luôn luôn nhắc nhở không tập trung đến nhà thờ, kiên quyết đối với các con em ở nước ngoài hay đang ở các vùng dịch trong nước thì cứ ở yên đấy. 


Với sự quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trong tín đồ và cộng đồng dân cư, mỗi cơ sở thờ tự cũng bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn và thường xuyên phun CloraminB để khử khuẩn.

Thầy Thích Đàm Cúc - Chùa Khánh Sơn, thôn Đồng Ngậu xã Quỳnh Giao huyện Quỳnh Phụ: Nhà chùa cũng nghe thông tin tuyên truyền nên biết được sự phức tạp của dịch Covid-19 nên thời gian hiện tại các Phật tử cũng tâm niệm là ở nhà để dịch nó nhanh chóng qua đi.


Để người dân nhận thức đúng và đầy đủ, thời gian qua các cơ quan ban ngành đã không ngừng quan tâm việc tuyên truyền các thông tin về dịch bệnh đến người dân.

Ông Trần Hữu Nam - Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh uỷ cho biết: Thời gian qua Ban Dân vận Tỉnh ủy đã huy động nguồn lực 11.000 khẩu trang và 50 chai sát khuẩn để đi tuyên truyền vận động và khuyến cáo đối với các cơ sở thờ tự. 


Để thành công trong công tác phòng dịch Covid-19, quan trọng nhất vẫn là ý thức tự giác của mỗi cá nhân. Nếu như mỗi người dân đều nhận thức được đúng và đầy đủ về các biện pháp phòng dịch, nghiêm túc chấp hành theo, thì đại dịch Covid-19 tại Việt Nam sẽ sớm được đẩy lùi.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...