Độc đáo cây mái đình làng quê

Thứ 7, 28/03/2020 | 00:00:00
2,692 lượt xem

Thôn Trà Khê, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư không chỉ được biết đến là "thủ phủ" của nhiều loài hoa, cây cảnh, mà nơi đây còn nổi tiếng và độc đáo về một tác phẩm cây sanh cổ thụ đang là tâm điểm thu hút giới chơi cây cảnh trong và ngoài tỉnh.

Chiều cao 4,2m, rộng 5m, chiều dài 7m,… đây là điểm độc đáo của cây sanh mái đình làng quê. Chủ nhân của loại cây có tên gọi đặc biệt này là anh Trần Văn Khởi, một nghệ nhân với gần 30 năm kinh nghiệm trong nghề trồng cây cảnh.  



Anh Trần Văn Khởi - Thôn Trà Khê, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư: Mình muốn lưu giữ lại nét cổ của những làng quê có mái đình, nét đẹp của quê hương, của đất Thái Bình. Và cũng rất muốn những cây như thế này được nhiều người ưa chuộng.


Mái đình làng quê Bắc Bộ được tái hiện bằng cây với kích thước khổng lồ, đồng thời được uốn nắn, tạo hình từ rễ, thân, cành cho đến ngọn, giúp mang đến một vẻ đẹp tự nhiên nhưng vô cùng ấn tượng như một tác phẩm nghệ thuật và đặc biệt, các chi tiết thật 100%.


Anh Trần Văn Khởi, Thôn Trà Khê, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư : tôi mất gần 20 năm để tạo hình được cây sanh như thế này. Cảm giác ngồi dưới “mái đình” thu nhỏ này rất là thích thú.


Không riêng gì anh Khởi, mà mỗi nghệ nhân khi tạo ra một tác phẩm, cũng đều mang một ý nghĩa văn hóa, lịch sử của một vùng đất. Tác phẩm “Cây mái đình làng cổ” này không chỉ như một bức tranh thu nhỏ về mái đình, làng quê cổ kính, mà nó còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chứa đựng thông điệp về ước vọng tốt đẹp của mỗi người dân nơi đây.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...