Dịch COVID-19 truyền cảm hứng cho ngày hội hóa trang ở Israel

Thứ 2, 09/03/2020 | 22:15:54
1,019 lượt xem

Dù sự hoành hành của dịch COVID-19 gây lo lắng cho cộng đồng nhưng việc đảm bảo các hoạt động thường ngày không bị gián đoạn là hết sức quan trọng. Tại Israel, nhân ngày Lễ Purim của người Do Thái, học sinh tại các trường học đã kỷ niệm ngày lễ này bằng hoạt động hóa trang thường niên, trong đó có rất nhiều bộ cánh được lấy cảm hứng từ dịch COVID-19.

Trang phục được các em học sinh Israel đặc biệt yêu thích trong lễ hội năm nay có lẽ là chiếc áo blouse trắng của bác sĩ, những chiến sĩ đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 và cũng là hình ảnh truyền cảm hứng nhiều nhất tại thời điểm này. 

Ngoài ra, những trang phục hóm hỉnh về chai bia trùng với tên loại virus SARS-CoV-2 cũng được các em học sinh và cả các bậc phụ huynh vô cùng yêu thích.  

Ngày lễ Purim của người Do Thái thường bao gồm các buổi tiệc ăn uống linh đình và các buổi kể chuyện. Mọi người khi tham dự thường khoác lên mình các bộ cánh hóa trang theo hình ảnh và nhân vật mình yêu thích. Và năm nay, dịch VOVID-19 rõ ràng đã ảnh hưởng phần nào đến ngày lễ này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...