Bảo tàng Thái Bình chuẩn bị cho Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, 130 năm thành lập và phát triển tỉnh

Thứ 3, 03/03/2020 | 21:00:25
987 lượt xem

Nằm trong chỗi các sự kiện kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Thái Bình, Bảo tàng tỉnh đang huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên gấp rút chuẩn bị cho đợt trưng bày với chủ đề: Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, 130 năm thành lập và phát triển tỉnh Thái Bình (1890- 2020).

Một góc Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, 130 năm thành lập và phát triển tỉnh Thái Bình (1890- 2020) tại Bảo tàng tỉnh

Lần đầu tiên được đến với Bảo tàng tỉnh Thái Bình, chị Nguyễn Thị Phượng, xã Quỳnh Bảo, huyện Quỳnh Phụ say sưa chiêm ngưỡng những hình ảnh, hiện vật đang được trưng bày. Không dấu được cảm xúc, chị vui vẻ cho biết: “Đến bảo tàng đúng dịp trưng bày kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh, mình cảm thấy rất xúc động, tự hào, và qua đó giúp thế hệ trẻ  như bọn mình hiểu và yêu quê hương Thái Bình nhiều hơn”.

Cán bộ công nhân viên Bảo tàng tỉnh hoàn thiện lên khung chuẩn bị cho trưng bày 

Trong không khí hối hả, khẩn trương, gần 60 pano, áp phích với hơn 400 hình ảnh, hiện vật được cán bộ công nhân viên Bảo tàng tỉnh hoàn thiện lên khung chuẩn bị cho trưng bày thành tựu kinh tế - xã hội - 130 năm thành lập và phát triển tỉnh Thái Bình 1890- 2020.

Bà Trần Thị Bình - Trưởng phòng trưng bày tuyên truyền, Bảo tàng tỉnh Thái Bình cho biết: “Chúng tôi đã cùng nhau đổi chiếu và đưa ra những kế hoạch cụ thể, chia hình ảnh, hiện vật ra từng thời kỳ và sắp xếp sao cho thể hiện đúng chủ đề của cuộc trưng bày”. 


Xác định đây là một dấu mốc trưng bày quan trọng của tỉnh, cán bộ công nhân viên Bảo tàng quyết tâm và làm việc bằng hai, bằng ba để cho kịp tiến độ cũng như bổ sung những tư liệu, hình ảnh còn thiếu. Bởi triển lãm lần này trưng bày theo diễn trình lịch sử thành lập và phát triển của tỉnh Thái Bình, các tư liệu hình ảnh, hiện vật phải tiêu biểu, nổi bật, mang tính đặc sắc của tỉnh qua từng thời kỳ, giai đoạn lịch sử mà lại không nhàm chán, mang tính thống kê.

Ông Đỗ Quốc Tuấn - Giám đốc Bảo tàng tỉnh Thái Bình nhận định: “Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, bám sát sự chỉ đạo trong tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chúng tôi huy động cán bộ, công nhân viên đến sẵn sàng mọi điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 Những hình ảnh tư liệu lịch sử, hình ảnh trực quan … không chỉ tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về mảnh đất và con người Thái Bình, mà còn khẳng định những thành tựu, tiềm năng thế mạnh phát triển và những kết quả đạt được về kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh trong suốt chặng đường 130 năm qua. Thông qua trưng bày, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân quyết tâm chung tay, góp sức xây dựng quê hương Thái Bình giàu đẹp, văn minh và tiến lên trong thời đại mới.

  Hồng Thắm 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...