Đổi thay trên quê hương cách mạng

Thứ 3, 03/03/2020 | 08:54:10
1,330 lượt xem

Phát huy truyền thống của vùng quê cách mạng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoa Lư huyện Đông Hưng đã đoàn kết một lòng, xây dựng quê hương ngày càng no ấm. Từ một vùng quê còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, diện mạo của xã Hoa Lư hôm nay đang có những đổi thay tích cực.

Con đường xưa in dấu chân những người biểu tình chạy dài từ chợ Khô xuống Cống Vực được người dân đặt tên là con đường cộng sản. Con đường đất ngày nào giờ được trải nhựa rộng rãi tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao lưu, buôn bán, trao đổi hàng hóa. Xây dựng NTM, cùng với hệ thống đường giao thông thì những công trình trường, trạm được đầu tư xây dựng, kiên cố, khang trang mang đến diện mạo mới cho vùng quê cách mạng này.

Ông Bùi Đình Bích, thôn Kim Bôi, xã Hoa Lư, huyện Đông Hưng: Trước đây chúng tôi có nằm mơ cũng chẳng bao giờ nghĩ sẽ có một ngày có được cơ sở vất chất khang trang như bây giờ. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới hiện thực hóa giấc mơ của người dân chúng tôi. Đúng là nông thôn mới, diện mạo mới và nhân dân có đời sống mới.

Tự hào là cái nôi của cách mạng, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân không ngừng phấn đấu làm cho diện mạo nông thôn xã Hoa Lư ngày càng khởi sắc. Những người phụ nữ trong xã không quản nắng mưa chăm chút từng khóm hoa, cây cảnh. Họ làm với tinh thần tự nguyện, vui vẻ.

Bà Nguyễn Thị Liên, thôn Kim Bôi, xã Hoa Lư, huyện Đông Hưng: Chủ nhật hàng tuần chúng tôi rủ nhau chăm sóc đường hoa. Nếu mà đợt nào cỏ nhiều chị em chúng tôi tự giác đi làm cỏ. Chị em nào có giống hoa đẹp thì tự nhân giống ở nhà rồi mang ra trồng vào khu vực đường hoa để tạo cảnh quan môi trường thôn xóm đẹp hơn.


Từ một xã thuần nông Hoa Lư thực hiện chủ trương của Đảng trong phát triển kinh tế - xã hội, trở thành một trong những xã kinh tế phát triển thuộc tốp đầu huyện Đông Hưng. Nhiều công ty, cơ sở sản xuất lớn được mở ra với đa dạng ngành, nghề. Vậy nên, ngoài làm ruộng, người dân ở xã Hoa Lư có việc làm thêm với thu nhập ổn định.

Bà Bùi Thị Hương - xã Hoa Lư, huyện Đông Hưng: Công việc ở xưởng may túi thì cũng không nặng nhọc gì , ngày công thì ổn định. Mỗi ngày chúng tôi được trả công 120.000 đ. Công việc rất đều, thu nhập cao nên cuộc sống của người dân chúng tôi thay đổi nhiều.


Sức sống mới đang được thổi bùng trên quê hương cách mạng và là nguồn lực quan trọng để nhân dân xã Hoa Lư nỗ lực vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...