Thành phố Thái Bình chỉnh trang đô thị

Thứ 3, 25/02/2020 | 20:01:54
1,784 lượt xem

Năm 2019 là năm thứ ba liên tiếp thành phố Thái Bình được Hiệp hội các đô thị Việt Nam khen thưởng là “Đô thị xanh - sạch - đẹp gắn với tăng trưởng xanh”. Phát huy những kết quả tích cực đó, thành phố Thái Bình đã và đang tích cực thực hiện chỉnh trang đô thị, đẩy nhanh tiến độ nhiều công trình có ý nghĩa để chào mừng các sự kiện lớn của tỉnh Thái Bình sẽ diễn ra trong năm 2020.

Do tác động của thời tiết, phần trang trí trên các cổng chào lắp đặt trên đường Võ Nguyên Giáp đã xuống cấp, rách nát được thành phố Thái Bình cho triển khai sửa chữa, thay mới. Đây chỉ là một trong rất nhiều những hoạt động chỉnh trang đô thị mà UBND thành phố Thái Bình tích cực chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện nhằm xây dựng một thành phố sạch đẹp. 


Ông Vũ Đăng Vinh, Người dân thành phố Thái Bình: Người dân chúng tôi rất phấn khởi mỗi khi đi trên các tuyến đường của thành phố Thái Bình, rất đẹp và sạch sẽ.


Cùng với việc chỉnh trang đô thị, công tác vệ sinh môi trường cũng được các phường, xã trên địa bàn thành phố Thái Bình chú trọng. Điều này còn góp phần hình thành nếp sống văn minh ở các khu dân cư. 

Ông Trương Văn Giang, Người dân thành phố Thái Bình: Thành phố đã trồng nhiều cây xanh, xanh hóa môi trường. Do đó người dân khu phố chúng tôi không có chuyện xả rác bừa bãi, ngoài ra còn bảo ban nhau giữ gìn vệ sinh môi trường nơi sinh sống sao cho xanh sạch đẹp.



Ông Bùi Văn Cần, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Diệu, thành phố: Phường Hoàng Diệu là cửa ngõ phía Bắc của thành phố Thái Bình, đồng thời có quảng trường Thái Bình nằm trên địa bàn, nơi sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh Thái Bình. Chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền đến người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, không lấn chiếm vỉa hè lòng lề đường nhằm xây dựng trật tự văn minh đô thị.


Thành phố Thái Bình là trung tâm chính trị, kinh tế văn hóa của tỉnh Thái Bình, cùng với việc phát triển các khu đô thị hiện đại, xây dựng các công trình quan trọng, nhiệm vụ chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường cũng được thành phố tích cực triển khai nhằm xây dựng một thành phố xanh sạch đẹp, phát triển bền vững./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...