Italy dừng lễ hội carnival Venice

Thứ 2, 24/02/2020 | 10:11:20
540 lượt xem

Tại châu Âu, Italy đang trở thành một điểm nóng mới của dịch COVID-19. Hôm qua chính quyền thành phố Venice đã quyết định dừng lễ hội Carnival thường niên đang diễn ra tại đây, trong bối cảnh quốc gia Nam Âu đã xác nhận ca tử vong thứ 3 do dịch.

Theo nhà chức trách Italy, tính đến cuối giờ chiều qua theo giờ địa phương, đã có 152 ca nhiễm COVID-19 tại Italy. Trong khi đó, nạn nhân thứ 3 tử vong vì COVID-19 là một phụ nữ lớn tuổi ở thị trấn Crema, phía Đông thành phố Milan. Bệnh nhân này đã trải qua một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trước khi tử vong do virus corona. 

Hiện chính quyền 4 vùng phía Bắc Italy đã quyết định mở rộng việc đóng cửa đối với tất cả các cấp học và đình chỉ mọi hoạt động liên quan tới giáo dục. Tại nhiều vùng, các hoạt động công cộng cũng bị cấm. Một số thị trấn với khoảng 50.000 người hiện đã bị cách ly. 

Liên minh châu Âu (EU) cùng ngày đã bày tỏ quan ngại về diễn biến dịch bệnh tại Italy, song cho rằng người dân châu Âu không cần hoang mang.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...