Người dân hạn chế đi lễ chùa giữa dịch Covid-19

Thứ 7, 15/02/2020 | 19:35:47
754 lượt xem

Trái ngược với không khí đông đúc như mọi năm, năm nay do ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19, khắp các chùa lớn nhỏ trên địa bàn thành phố Thái Bình đều vắng bóng Phật tử đi lễ chùa. Để tự bảo vệ mình, mọi người đều hạn chế tới những nơi đông người.

Vào những ngày đầu xuân như mọi năm, từ ngoài cổng đền luôn đông nghịt Phật tử đến lễ. Nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19 khung cảnh không khác gì ngày thường khi bên ngoài yên ắng lạ thường.


Chị Vũ Thị Hiền, một phật tử tại thành phố Thái Bình: Đang có dịch Corona, tôi có tìm hiểu về các biện pháp phòng tránh thì trong đó có mục không đến nơi đông người, nên là tôi cũng hạn chế đi chùa, chỉ đi khi thật sự cần thiết thôi. Khi đi lễ thì tôi cũng đeo khẩu trang cẩn thận, về nhà là vệ sinh cá nhân sạch sẽ.


Ông Hà Văn Châu - Ban quản lí đền Quan thành phố Thái Bình: Do vấn đề dịch bệnh nên nhà đền chúng tôi cũng khuyến cáo tất cả các phật tử đi lễ là phải trang nghiêm, thực hiện theo đúng nội quy phòng chống dịch bệnh.



Tuy đã hạn chế đến những nơi đông người và đã được nhà đền tuyên truyền về các biện pháp phòng chống lây nhiễm một số bệnh hô hấp, thế nhưng một bộ phận không nhỏ người dân vẫn chưa thật sự ý thức được việc cần phải theo khẩu trang khi đến những nơi này.



Chị Nguyễn Thị Thu Hương - người dân tại thành phố Thái Bình: khi lễ chùa thì tôi nghĩ là nên bỏ khẩu trang, vì nó gây vướng víu và bỏ ra thì mới là thành tâm.

Đi lễ chùa dịp đầu xuân là một nét văn hoá đẹp. Thế nhưng trước thực trạng toàn xã hội đang đối mặt với đại dịch Corona nguy hiểm, người dân khi lễ chùa cần có các biện pháp phòng tránh để bảo vệ an toàn cho chính sức khỏe bản thân và gia đình.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...