Lễ hội hóa trang Venice Carnival

Thứ 3, 11/02/2020 | 09:30:26
2,195 lượt xem

Nếu như bạn yêu thích lịch sử và nền văn hóa châu Âu thế kỷ 17, 18 thì vào dịp này, chắc chắn bạn không nên bỏ qua một trong những lễ hội hoành tráng nhất thế giới: Lễ hội hóa trang tại thành phố Venice, Italy.

Venice Carnival là một trong những lễ hội mùa xuân nổi tiếng của người dân Italy, diễn ra vào tháng 2 hàng năm.

Tham dự lễ hội này, du khách sẽ ngỡ ngàng với những màn diễu hành hoành tráng được tổ chức trên các dòng kênh đào của thành phố, với những chiếc mặt nạ và trang phục cầu kỳ, được tạo nên từ đôi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân Italia. 



Bà Roberto Serra – Khách du lịch: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia lễ hội hóa trang Venice. Đúng là một trải nghiệm tuyệt vời.”


Bà Giuliana Antonello – Người dân Venice : “Chúng tôi rất yêu thích lễ hội này. Bầu không khí tuyệt vời với những bộ trang phục sặc sỡ, những chiếc mặt nạ tinh tế, cầu kỳ. Tôi chưa bao giờ bỏ lỡ một mùa lễ hội nào cả.”



Những chiếc mặt nạ cùng những bộ trang phục trong lễ hội thường được lấy cảm hứng từ lối phong cách thời trang cổ điển với mũ, áo choàng và váy bồng dạ hội… Chúng không chỉ mang tính nghệ thuật thẩm mỹ mà còn gợi nhắc về quá khứ rực rỡ của đất nước hình chiếc ủng vào thời kỳ văn hóa Phục hưng.



Anh Emanuela Parchi – Khách du lịch: “Việc khoác lên mình bộ trang phục cùng với mặt nạ mang tới cho bạn cảm giác rất đặc biệt, như thể bạn đang được sống ở Venice cách đây vài thế kỷ vậy.”


Ngoài mục đích giải trí, lễ hội mùa xuân này còn là cơ hội để giao lưu văn hóa giữa các vùng miền ở Ý và thế giới, thu hút và phát triển du lịch...

Lễ hội năm nay kéo dài 2 tuần tới hết ngày 25/2.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...