Bánh chưng xanh nghĩa tình

Thứ 3, 21/01/2020 | 15:10:39
530 lượt xem

Cứ mỗi dịp xuân về, đoàn viên, thanh niên lại chung tay tham gia nhiều hoạt động tình nguyện, thiết thực hướng về cộng đồng. Năm nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quỳnh Phụ tổ chức chương trình “Bánh chưng xanh- Tết đoàn viên”, nhằm mang đến một cái Tết ấm áp và lan tỏa tình thân đến những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn.

Cách tết nguyên đán Canh Tý 2020 chừng mười ngày, các bạn trẻ này cùng nhau gói những chiếc bánh chưng để tặng cho các hộ nghèo, thanh thiếu nhi, tân binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ. Ngoài các nguyên liệu như gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn thì những chiếc bánh chưng này còn có một thứ nguyên liệu đặc biệt. Đó là tình cảm, là tấm lòng của những người trẻ biết sẻ chia với cộng đồng. 


Anh Nguyễn Văn Linh - Phó bí thư chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh công an huyện Quỳnh Phụ: Được tham gia chương trình “Bánh chưng xanh- Tết đoàn viên” mỗi đoàn viên thanh niên chúng tôi ai cũng thấy vui vì được sẻ chia một phần khó khăn với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng rằng chương trình này sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng ra các cơ sở Đoàn ở những năm tiếp theo.



Chương trình " Bánh chưng xanh- tết đoàn viên" lần đầu tiên được Đoàn thanh niên huyện Quỳnh Phụ tổ chức nhưng đã thu hút sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo đoàn viên, thanh niên và các nhà hảo tâm. Chương trình không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tuổi trẻ hướng về cội nguồn mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, mang không khí Tết đến với các gia đình nghèo trên địa bàn. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy- Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Quỳnh Phụ: Sau chương trình Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức tặng quà là những cặp bánh chưng xanh này đến với 114 đối tượng là gia đình chính sách, hộ nghèo, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tân binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn huyện.



Anh Nguyễn Đức Hà- Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Phụ: Hưởng ứng phong trào "Bánh chưng xanh- Tết đoàn viên” Đoàn thanh niên xã Quỳnh lâm có phát động chương trình và chúng tôi cũng đã huy động 40 suất quà cho đoàn viên thanh niên khó khăn, các em học sinh nghèo trên địa bàn xã. Mỗi suất quà là cặp bánh chưng cùng với số tiền 200.000 đồng.

Những chiếc bánh chưng xanh đong đầy tình nghĩa đem lại cho người dân nghèo sự đầm ấm dịp Tết đến, Xuân về.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...