Ngày hội dân gian tại THPT chuyên Thái Bình

Chủ nhật, 19/01/2020 | 16:55:55
1,977 lượt xem

Tết Nguyên đán đã đến rất gần. Không khí Tết có thể nhận thấy rõ trong từng ngôi nhà, trên từng con phố. Hòa chung vào không khí ấy, trường THPT Chuyên Thái Bình tổ chức ngày hội dân gian - chương trình với nhiều hoạt động về ngày Tết truyền thống của dân tộc.

Đã thành thông lệ, vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, ngày hội dân gian tại trường THPT Chuyên Thái Bình lại diễn ra với sự tham gia của rất đông học sinh và giáo viên trong nhà trường. Năm nay, mặc dù mưa và thời tiết rất lạnh nhưng ngày hội vẫn thu hút trên 1.000 học sinh nhờ những phần thi, những trò chơi hấp dẫn và thú vị. 

Những phần thi thể hiện sự khéo léo và tinh thần đoàn kết như gói bánh chưng, kéo co, trình diễn trang phục dân tộc,… Những gian hàng được trang trí đẹp mắt mang phong cách chợ quê. Tất cả đã mang đến một Ngày hội dân gian đậm hương vị Tết xưa.

Em Trần Minh Thành, lớp 11A1, trường THPT Chuyên Thái Bình: Tham gia ngày hội em được trải nghiệm hoạt động mà trước kia chưa thử như gói bánh chưng. Em thấy đây là kỷ niệm đáng nhớ trong thời học sinh của mình.




Em Đặng Nguyễn Bảo Trân, lớp 11 Văn, trường THPT Chuyên Thái Bình: Hoạt động này mang không khí Tết đến với học sinh chúng em, như một dấu ấn trong thời thanh xuân của em.




Ngày hội văn hóa dân gian cũng đã ghi đậm dấu ấn về sự trưởng thành và chủ động của học sinh Chuyên Thái Bình khi chính các em là người lên kế hoạch và tổ chức thực hiện hàng năm.


Em Nguyễn Ngọc Khánh, Chủ tịch CLB Sự kiện Chuyên Thái Bình: Thông qua ngày hội dân gian chúng em mong muốn mang đến trải nghiệm về ngày Tết cổ truyền của dân tộc cho các bạn học sinh, đồng thời thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa các khối lớp, giữa học sinh với nhau...


Cô giáo Trần Thị Bích Thủy, Phó Bí thư đoàn TNCS HCM trường THPT Chuyên Thái Bình: Ngày hội dân gian rèn luyện cho học sinh nhiều kỹ năng như làm việc nhóm, kỹ năng cân đối giữa việc học hành và sinh hoạt ngoại khóa,...





Với những hoạt động trải nghiệm phong phú và đa dạng, ngày hội dân gian tại trường THPT Chuyên Thái Bình đã một lần nữa tái hiện và khẳng định nét đẹp của những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời. Thông qua ngày hội các em học sinh không chỉ có những kỷ niệm đẹp trước thềm năm mới, những giây phút gắn bó với gia đình, bè bạn, mà quan trọng hơn, các em sẽ yêu thêm ngày Tết cổ truyền và có ý thức trân trọng, nâng niu hơn những phong tục tập quán ngàn đời của dân tộc.

Hà My



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...