Khánh thành ngôi bảo điện chùa Thiên Quý

Chủ nhật, 19/01/2020 | 17:03:53
1,874 lượt xem

Sau 6 tháng trùng tu tôn tạo, sáng 19/1, xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng tổ chức lễ khánh thành ngôi “Bảo Điện” chùa Thiên Quý.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh;  lãnh đạo các huyện, thành phố; Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cùng đông đảo du khách thập phương, Các tăng ni phật tử, người dân địa phương đã về dự.

Chùa Thiên Quý xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng  xây dựng vào năm Mậu Ngọ (1738) và được cấp bằng công nhận “Di tích Lịch sử văn hóa cấp Quốc gia” vào năm 1989. Trải qua hàng trăm năm xây dựng, mặc dù đã được nhiều lần tu bổ, tôn tạo song qua thời gian  nhiều hạng mục của ngôi chùa đã xuống cấp, trong đó có ngôi “Bảo điện”. Thể theo nguyện vọng của chính quyền và nhân dân địa phương ; năm 2019, Chùa đã được cấp phép trùng tu tôn tạo ngôi Bảo Điện.  

Đây là công trình có giá trị lớn về mặt văn hóa và tinh thần của nhân dân. Sau hơn 6 tháng thi công ngôi Bảo Điện đã hoàn thành với tổng kinh phí trên 14 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa; trong đó có sự đóng góp của nhân dân địa phương, người con quê hương và các phật tử, nhà hảo tâm phát tâm công đức. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, chùa Thiên Quý là ngôi chùa cổ vì vậy việc bảo tồn và gìn giữ có ý nghĩa rất quan trọng. .Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các nhà hảo tâm cùng toàn thể bà con nhân dân xã Đông Xuân và tín đồ phật tử đã đồng tâm hợp lực, góp công, góp sức, góp của để có đủ kinh phí xây dựng ngôi Bảo Điện. Đồng thời mong muốn bà con nhân dân trong xã , tín đồ phật tử luôn giáo dục con cháu nhớ về truyền thống,  công lao của ông cha để có trách nhiệm giữ gìn di tích lịch sử chùa Thiên Quý, để chùa trường tồn cùng với lịch sử của dân tộc, xứng đáng với truyền thống văn hóa của quê hương. 

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...