Dạy trẻ trân trọng văn hóa dân tộc và chia sẻ yêu thương qua ngày hội gói bánh chưng

Chủ nhật, 19/01/2020 | 16:23:52
822 lượt xem

Trước mỗi dịp chuẩn bị nghỉ tết Nguyên Đán, Trường THCS Trần Phú lại tổ chức ngày hội gói bánh chưng. Như thường lệ, năm nay các em học sinh các lớp lại được đắm mình trong ngày hội truyền thống ý nghĩa này và trao yêu thương đến với những hoàn cảnh kém may mắn.

Sân trường THCS Trần Phú ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 như rộn ràng hơn những ngày thường bởi các học sinh cùng tham gia một "cuộc thi", đặc biệt là gói bánh chưng tặng những người kém may mắn đang sống ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh. Ngoài được thực hành gói bánh chưng truyền thống các em còn háo hức hơn khi được trao đi những yêu thương. 

Em Vũ Phương Thảo – HS lớp 6A4, trường THCS Trần Phú, thành phố Thái Bình cho biết: khi em tự tay gói từng chiếc bánh chưng em thấy rất vui và ấm áp của ngày tết và cũng rất vui khi được trao tặng cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn.


Cùng tham dự với hơn 1000 học sinh nhà trường là thầy cô giáo ở các Trung tâm Anh ngữ trên địa bàn thành phố, với mong muốn lan tỏa được phong tục tết cổ truyền đến những người nước ngoài cũng như giáo dục truyền thống trong mỗi con người Việt Nam. Chương trình không chỉ là một ngày hội, một cơ hội trải nghiệm tuyệt vời mà còn là sự sum vầy, yêu thương của toàn thể cán bộ giáo viên, ban phụ huynh và học sinh. 

Chị Bùi Thị Trang – phụ huynh học sinh trường THCS Trần Phú: là phụ huynh như nhiều phụ huynh của trường mong muốn nhà trường tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này để dạy các em biết yêu thương chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời cũng cho các bạn hiểu rõ về nét đẹp của tết cổ truyền qua tục gói bánh chưng.


Chương trình "Gói bánh chưng xanh ấm tình ngày tết"  là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kinh phí được huy động từ xã hội hóa, nguồn đóng góp của Phụ huynh học sinh. Đây là dịp để các bạn học sinh trường THCS Trần Phú thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay góp phần tiếp nối và phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, chia sẻ tinh thần đón Tết cổ truyền Canh Tý 2020 ấm áp nghĩa tình, hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp.  

Bà Đào Ngọc Bích ( áo vàng)  – Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú, Thái Bình cho biết: Nhằm giáo dục các em hiểu hơn nữa về nét đẹp văn hóa của dân tộc cũng là giúp các em  biết chia sẻ, yêu thương, lan tỏa tình yêu thương đến với tất cả các học sinh, cũng là rèn kỹ năng sống cho các em thông qua hoạt động ý nghĩa này.


Hoạt động gói bánh chưng xanh không chỉ giúp các em học sinh trải nghiệm và học hỏi về những giá trị truyền thống ngày Tết, nhà trường còn tạo điều kiện để các em biết chia sẻ yêu thương đến những người có hoàn cảnh kém may mắn.

 Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...