Tổ chức trải nghiệm gói bánh chưng cho học sinh

Thứ 7, 18/01/2020 | 06:45:54
730 lượt xem

Nhằm giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng sống, đồng thời giữ gìn truyền thống văn hóa của dân tộc, trường tiểu học Trần Lãm, thành phố Thái Bình vừa tổ chức trải nghiệm gói bánh chưng vui Tết cổ truyền.

Với gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn, hạt tiêu bắc … là những nguyên liệu không thể thiếu của bánh chưng đã được chuẩn bị đầy đủ, hơn 1.200 em học sinh thuộc các khối lớp đã được nghệ nhân gói bánh chưng và các bậc phụ huynh dạy cách gói bánh chưng truyền thống, gồm gói bằng khuôn và gói không có khuôn. Đối với nhiều em học sinh thì đây là lần đầu tiên các em được nhìn thấy hoạt động gói bánh chưng truyền thống nên vô cùng háo hức. Ngoài ra, mỗi lớp còn bày biện và trang trí bánh chưng lên các mâm ngũ quả ngày Tết. 

Nhân dịp này, trường tiểu học Trần Lãm cũng đã tặng quà cho các em học sinh nghèo, giúp các em đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Gói bánh chưng từ lâu đã trở thành một nét văn hóa ẩm thực cổ truyền của dân tộc Việt Nam mỗi khi Tết đến xuân về. Việc tổ chức trải nghiệm gói bánh chưng vui Tết cổ truyền của cô và trò trường tiểu học Trần Lãm sẽ giúp những chủ nhân tương lai của đất nước gìn giữ truyền thống tốt đẹp ấy.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...