Lễ thành nhân ở Nhật Bản

Thứ 3, 14/01/2020 | 15:14:08
802 lượt xem

Ở Nhật Bản, 20 tuổi mới được coi là tuổi trưởng thành. Hàng năm, cứ vào ngày thứ 2 của tuần thứ 2 tháng 1, những bạn trẻ Nhật Bản đủ 20 tuổi sẽ tham dự một buổi lễ đặc biệt để đánh dấu cột mốc quan trọng này.

Đây là nghi lễ trưởng thành của những chàng trai, cô gái tại trường đại học Kokugakuin, Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp, nhiều sinh viên tại đây sẽ được cử đến các đền thờ để trở thành linh mục đạo Shinto trên khắp cả nước.

Không chỉ là trang phục kimono thông thường, những cô gái và chàng trai này khoác lên mình lễ phục truyền thống của thời Nara và Heian của Nhật Bản.



Anh Haruto Seresyto – Sinh viên: “Tôi rất vui khi được tham dự lễ trưởng thành vì khi đó tôi được mặc bộ trang phục truyền thống cũng giống trang phục của linh mục tại các sự kiện đặc biệt.”


Ngày lễ thành nhân có ý nghĩa rất quan trọng đối với bản thân mỗi thanh niên Nhật Bản. Đó chính là cơ hội của họ để nói cho thế giới biết sự tới sự tồn tại độc lập của mình.


Cô Honoka Sasaki – Sinh viên: “Tôi sẽ trở thành một công dân của Nhật Bản trong ngày hôm nay. Từ giờ tôi đã có ý thức trách nhiệm về những hành vi của mình trong xã hội.”



Lễ thành nhân không chỉ là một dịp lễ có ý nghĩa đối với bản thân người trưởng thành, với gia đình của họ mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với cả đất nước trong trình trạng dân số của Nhật Bản đang ngày càng già đi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...