Lễ hội hóa trang dài ngày nhất tại Uruguay

Thứ 5, 09/01/2020 | 14:43:01
524 lượt xem

Đến hẹn lại lên, lễ hội hóa trang dài ngày nhất thế giới, lễ hội Ba Vua, đã diễn ra tại thủ đô Montevideo, Uruguay đánh dấu sự khởi đầu các hoạt động văn hóa lớn trong năm 2020 của quốc gia này.

Rất đông người dân tại Uruguay đã đổ xuống các đường phố lớn để tham dự lễ hội hóa trang lớn nhất trong năm. 

Dàn vũ công với những trang phục rực rỡ sắc màu, nhảy mùa theo nền nhạc sôi nổi khiến thành phố Montevideo trở nên sống động hơn bao giờ hết.

Lễ hội Ba vua của Uruguay sẽ kéo dài 40 ngày. Khán giả sẽ được thưởng thức các cuộc trình diễn bởi đội nghệ thuật quần chúng murgas, hòa mình vào vũ điệu candombe truyền thống đầy quyến rũ.



Vũ công đoàn diễu hành: “Được trở tham gia lễ hội này là một trải nghiệm rất thú vị đối với tôi. Không khí náo nhiệt và vui vẻ khó có thể miêu tả bằng lời”.


Lễ hội Carnaval năm nay bắt đầu với cuộc diễu hành tại trung tâm Montevideo. Hàng chục đội biểu diễn tham gia diễu hành với hy vọng giành được giải nhất vào ngày cuối cùng trước khi lễ hội kết thúc.


Người dân: “Đối với chúng tôi lễ hội này có một ý nghĩa rất đặc biệt. Chúng tôi đến đây để hòa mình vào không khí sôi động, cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc khó quên với người thân”.



Điệu nhảy Candombe được trình diễn trong lễ hội cũng đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa của nhân loại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...